Thứ bảy 20/04/2024 06:25

Giảm cân vù vù chỉ bằng đậu đen

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao, là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ có công dụng thanh nhiệt giải độc, bổ máu mà còn giúp giảm cân nhanh hiệu quả với hàm lượng chất xơ dồi dào và không chứa chất béo có hại. Giảm cân bằng đậu đen không chỉ an toàn mà còn giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong rất hữu hiệu.
Giảm cân vù vù chỉ bằng đậu đen

Đậu đen xanh lòng có giá trị dinh dưỡng cao, là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó chứa rất nhiều chất xơ, rất tốt cho những người đang trong quá trình giảm cân. Chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn, không còn cảm giác thèm ăn, vì thế để giảm cân hiệu quả hơn thì bạn nên sử dụng nước đậu đen xanh lòng mỗi ngày nhé.

Bên cạnh đó, đậu đen còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác có tác dụng giảm cân rất tốt như vitamin A, B, C, PP, lipid, muối khoáng, protein. Không chỉ vậy, hàm lượng axit amin quan trọng trong đậu đen cũng rất cao. Nhờ vậy, đậu đen sẽ phát huy công dụng giải phóng mỡ thừa cũng như giải độc cơ thể giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng đậu đen rang

Giảm cân bằng uống nước đậu đen rang mang lại hiệu quả giảm mỡ nếu biết sử dụng đúng cách và liều lượng.

Cách nấu nước đậu đen rang uống giảm mỡ

Bước 1: Rửa sạch đậu đen, loại bỏ những hạt nổi trên mặt nước sau đó vớt lên để ráo nước.

Bước 2: Cho đậu đen vào chảo rang nóng cho tới khi dậy mùi thơm và hạt nứt ra. Lưu ý đảo đều tay, ban đầu nên rang với lửa lớn sau đó vặn lửa nhỏ lại, rang khoảng 10 – 15 phút.

Bước 3: Đun sôi đậu đã rang cùng với 1 lít nước. Khi đã sôi đun thêm 5 phút sau đó tắt bếp và ủ trong 10 phút.

Bước 4: Sử dụng rây lọc, lọc lấy phần nước để sử dụng.

Cách uống

Mỗi ngày uống 1 đến 2 ly nước đậu đen rang và nên uống 30 phút trước mỗi bữa ăn, uống khi còn ấm sẽ tốt hơn. Giảm cân bằng uống nước đậu đen rang là liệu pháp an toàn và hiệu quả được người Nhật ưa chuộng.

Cháo đậu đen

Cháo đậu đen mang đến tác dụng giảm cân nhờ sự kết hợp với gạo lứt. Công thức chế biến cháo đậu đen có tỷ lệ 1:1 (1 bát đậu đen, 1 bát gạo lứt). Bạn rửa sạch hai nguyên liệu này rồi cho vào nồi, đổ nước lọc, bắc lên bếp đun nhỏ lửa.

Trong quá trình ăn cháo đậu đen giảm cân, bạn nên cắt bỏ hoàn toàn lượng tinh bột trong 3 ngày đầu vì đã có gạo lứt. Theo đó, bạn sẽ ăn mỗi bữa một bát cháo đậu đen gạo lứt thay cơm và bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, nước trái cây không đường để duy trì năng lượng cho một ngày năng động.

Giảm cân hiệu quả với đậu đen và yến mạch

Cách thực hiện

Đậu đen đem ngâm trong nước khoảng 20 – 30 phút cho sạch, hớt bỏ hết những hạt nổi trên mặt nước rồi rửa sạch, vớt ra và để ráo. Cho đậu đen vào nồi áp suất ninh nhừ khoảng 20 phút. Sau khi đậu đen đã chín thì bạn đổ bột yến mạch vào nồi, khuấy đều.

Nêm một ít muối cho vừa ăn và thưởng thức.

Cách dùng giảm cân hiệu quả với đậu đen

Nên dùng yến mạch và nước đậu đen giảm cân vào mỗi buổi sáng hoặc thay thế cho bữa trưa, bữa tối. Kiên trì sử dụng sau một thời gian bạn sẽ thấy kết quả giảm cân bất ngờ.

Những phương pháp lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng
Ăn chuối đúng cách để "thổi bay" mỡ thừa
Giảm cân hiệu quả với bột sắn dây
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động