Thứ tư 24/04/2024 05:57

Giải mã cơn sốt “gỏi gà măng cụt” đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với vị chua, thanh lạ miệng, món “gỏi gà măng cụt” là từ khóa tìm kiếm hot nhất trên mạng xã hội những ngày qua.
Giải mã cơn sốt “gỏi gà măng cụt” đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội
Nông sản "măng cụt xanh" có giá bán cao chót vót

Nhờ các bài đăng trên cộng đồng mạng xã hội, mặt hàng “măng cụt xanh” nhanh chóng tạo thành “trend” mới với lượng tìm kiếm “khủng” khi đạt gần 5 triệu kết quả tìm kiếm trong thời gian 0,29 giây. Từ kênh bán hàng online đến các cửa hàng hoa quả truyền thống, mặt hàng măng cụt xanh liên tục cháy hàng.

Khảo sát trên các kênh bán hàng online, giá của măng cụt xanh nguyên quả ở các tỉnh phía Nam chỉ khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg. Từ phí vận chuyển bằng máy bay, nông sản ra đến Hà Nội có mức giá từ 110.000-130.000 đồng/kg, loại size 8-10 quả/kg. Giá thành quả măng cụt xanh gọt vỏ sẵn có giá bán từ 550.000 - 600.000/kg.

Lý do nông sản “măng cụt xanh” có giá cao chót vót do món “gỏi gà măng cụt” đang gây bão cộng đồng mạng. Món ăn “độc, lạ” là đặc sản của Bình Dương, gần đây bỗng trở thành cái tên được các fan ẩm thực nhắc đến liên tục những ngày qua.

Món ăn “gây thương nhớ” ngay lập tức tạo thành xu hướng ẩm thực mới. Các tín đồ ẩm thực cũng liên tục chia sẻ về cách làm gỏi gà măng cụt với các nguyên liệu đơn giản: gà ta, măng cụt xanh, hành tây, rau răm, ớt, chanh,…

Nhiều thực khách không tiếc tiền chi từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng để được thưởng thức món gỏi chua ngọt lạ miệng này.

Ngoài việc đặt hàng online, thưởng thức sẵn sét gỏi gà măng cụt Lái Thiêu – đặc sản Bình Dương, nhiều bà nội trợ đã săn lùng mua măng cụt xanh để thử sức với món ăn đang tạo cơn sốt hiện nay.

Giải mã cơn sốt “gỏi gà măng cụt” đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội
"Gỏi gà măng cụt" là món ăn tạo cơn sốt từ mạng xã hội đến bữa cơm gia đình

Dù giá cao nhưng mặt hàng măng cụt xanh vẫn bán chạy do khâu sơ chế, gọt vỏ cầu kỳ và mất thời gian. Một lý do khác là măng cụt chỉ ra trái 1 mùa duy nhất trong năm nên nhận được sự quan tâm của nhiều thực khách.

Từ các bài đăng trên mạng, chị Nguyễn Thị Duyên (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mua về làm thử. Theo chị Duyên, mua 5kg măng cụt xanh khi gọt vỏ chỉ được khoảng gần 1kg ruột. Công đoạn tự gọt vỏ khá vất vả vì măng cụt xanh nhiều nhựa, phải gọt dưới vòi nước để tránh bị thâm và ngâm nước lạnh sau khi gọt để cho trắng và giòn hơn.

Theo chia sẻ của nhiều chủ vườn Bình Dương, dù giá nông sản măng cụt xanh cao chót vót nhưng các chủ vườn quyết định không bán theo thời vụ vì tiềm ẩn nguy cơ giảm sản lượng măng cụt vụ mùa sau. Điều này cũng là lý do khiến giá của mặt hàng nông sản được mệnh danh “nữ hoàng hoa quả” khan hiếm hiện nay.

Xuất hiện từ đầu tháng 3, hiện món ăn “gỏi gà măng cụt” vẫn là xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trên các kênh ẩm thực online. Theo các chuyên gia, nông sản Việt có thể tạo ra xu hướng bán hàng mới nhờ khai thác đặc sản vùng miền.

Đây là cơ hội cho người nông dân có thể chủ động tạo thành xu hướng bán hàng hóa sẵn có, tạo lập kinh tế mà không thụ động vào thương lái để tránh trường hợp nông sản Việt được mùa, mất giá.

Hà Nội dự kiến mở phố đi bộ ẩm thực trên Đảo Ngọc Ngũ Xã Hà Nội dự kiến mở phố đi bộ ẩm thực trên Đảo Ngọc Ngũ Xã
Cà phê G7 Cà phê G7 "hớp hồn" chuyên gia ẩm thực quốc tế
Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam Khám phá lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động