Thứ sáu 29/03/2024 19:50
Vĩnh Phúc:

Giải cứu người đánh cá mắc kẹt dưới trụ cầu giữa dòng nước lũ chảy xiết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phát hiện một người đàn ông mắc kẹt giữa dòng nước lũ khi đi đánh cá, lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp giải cứu thành công.
Giải cứu người đánh cá mắc kẹt dưới trụ cầu giữa dòng nước lũ chảy xiết
Công an huyện Tam Đảo cùng người dân giải cứu anh Lợi khỏi tình thế nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng người gặp nạn (ảnh cắt từ clip)

Công an huyện Tam Đảo cho biết, lúc 7h45 sáng 24/5, trong lúc đi tuần tra các khu vực đập tràn trên địa bàn, đến đập tràn hồ Bản Long lực lượng tuần tra phát hiện anh Nguyễn Văn Lợi, SN 1985, ở thôn Bản Long, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo đang kêu cứu khi bị mắc kẹt dưới trụ cầu tràn của hồ, giữa dòng nước lũ chạy xiết.

Trước đó, khoảng 5h ngày, khi mực nước còn thấp anh Nguyễn Văn Lợi đi từ nhà mang theo dụng cụ đánh bắt cá, ngồi dưới gầm cầu với mục đích bắt cá từ đập nhảy ra. Tuy nhiên, anh không thể ngờ nước lũ tràn về nhanh, nước trong đập bất ngờ dâng cao, chảy xiết khiến anh di chuyển không kịp, và rơi vào tình thế hiểm nghèo, mắc kẹt ở trụ cầu.

Các chiến sĩ tuần tra thuộc Công an huyện Tam Đảo, sau khi phát hiện sự việc, đã ngay lập tức triển khai các biện pháp cứu hộ. Đến thời điểm hơn 8h cùng ngày, Công an huyện Tam Đảo cùng người dân giải cứu anh Lợi khỏi tình thế nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng người gặp nạn.

Do ảnh hưởng cơn mưa lớn từ đêm 22/5 đến ngày hôm nay (24/5), nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đảo đã bị nhấn chìm trong nước lũ, nhiều khu dân cư, đường giao thông trên địa bàn huyện bị ngập úng cục bộ.

Giải cứu người đánh cá mắc kẹt dưới trụ cầu giữa dòng nước lũ chảy xiết
Các chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo dầm mưa bảo vệ tài sản tính mạng người dân trong cơn mưa lũ.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tam Đảo đã chỉ đạo ngành chức năng thực hiện các quy định về phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; cập nhật kịp thời thông tin tình hình mưa dông trên địa bàn, diễn biến thời tiết để có giải pháp ứng phó kịp thời, không để bị động với mưa lũ; tăng cường lực lượng và trang thiết bị, vật tư, thực hiện canh trực 24/24h tại những địa điểm xung yếu; hỗ trợ người dân khi có tình huống xảy ra.

Tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện Tam Đảo chưa có thiệt hại gì về người. Thiệt hại về tài sản, hoa màu, gia súc, gia cầm đang được các ngành chức năng và chính quyền các địa phương rà soát.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Công an huyện Tam Đảo khuyến cáo người dân không nên đến các vùng nước sâu, nguy hiểm, các khu vực đập tràn để đánh bắt cá, vớt củi trong lúc mưa lũ.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động