Thứ tư 24/04/2024 09:00

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,99 USD/thùng, xuống mức 71,65 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 1,23 USD, xuống mức 76,16 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá dầu thế giới quay đầu giảm.

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 9/6 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,99 USD/thùng, xuống mức 71,65 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 1,23 USD, xuống mức 76,16 USD/thùng.

Giá dầu giảm sau phiên tăng do nguồn cung thắt chặt hơn do cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê út và khả năng Mỹ tạm dừng tăng lãi suất, bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu yếu và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tại cuộc họp của OPEC+ vào Chủ nhật, Ả Rập Xê Út cho biết sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô 1 triệu thùng/ngày (bpd) vào tháng 7/2023 dựa trên một thỏa thuận rộng lớn hơn nhằm hạn chế nguồn cung vào năm 2024 khi nhóm sản xuất này tìm cách tăng giá.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Với việc cuộc họp của OPEC+ đang diễn ra, trọng tâm hiện đang chuyển sang động thái tiếp theo mà Fed sẽ thực hiện khi họp vào tuần tới”.

Varga cho biết thêm, ngày càng có nhiều sự đồng thuận rằng ngân hàng trung ương sẽ bỏ qua việc tăng lãi suất, điều này có thể nâng giá dầu ngay cả trước khi nguồn cung giảm bắt đầu làm cạn kiệt kho dự trữ dầu toàn cầu.

Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Reuters kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13 - 14/6 tới.

Tuy nhiên, một đợt tăng lãi suất bất ngờ ở Canada đã nhắc nhở các nhà đầu tư lần thứ hai trong tuần - sau việc thắt chặt chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Úc - rằng việc tăng lãi suất toàn cầu vẫn chưa kết thúc.

Cả hai loại dầu chuẩn đều tăng khoảng 1% vào phiên trước đó, được hỗ trợ bởi kế hoạch của Ả-rập Xê Út, mặc dù mức tăng vẫn bị hạn chế bởi dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu kinh tế yếu của Trung Quốc.

Dự trữ xăng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trên toàn cầu, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhẹ 451.000 thùng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 5 vừa rồi với doanh số bán dầu diesel tăng cao kỷ lục, nhờ hoạt động sản xuất mạnh mẽ của nhà máy tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới.

Sản lượng nhà máy của Ấn Độ đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 10 năm 2020 vào tháng trước vào thời điểm mà các nước trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc chứng kiến các nhà sản xuất phải vật lộn trong suốt một khoảng thời gian dài.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 1/6 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 390 đồng/lít, giá mới là 20.878 đồng mỗi lít; xăng RON95 tăng 516 đồng mỗi lít, lên 22.015 đồng/lít.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu đều được điều chỉnh giảm. Cụ thể, dầu diesel giảm 11 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, không cao hơn 17.943 đồng/lít; dầu hỏa giảm 198 đồng/lít, không cao hơn 17.771 đồng/lít; dầu mazut giảm 275 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 14.883 đồng/kg.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 16 lần điều chỉnh giá, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 8/6: Giá dầu thế giới quay đầu tăng
Từ 15h ngày 1/6, giá xăng dầu trong nước tăng giảm trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 1/6: Giá xăng dầu trong nước sẽ có biến động mạnh trong chiều nay?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động