Thứ hai 29/04/2024 06:30

Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Giá dầu thế giới quay đầu tăng, xăng dầu trong nước có hạ nhiệt trong chiều nay?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô Brent đạt 82,91 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 79,07 USD/thùng. Tại thị trường trong nước chiều nay, nếu cơ quan điều hành không sử dụng đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giảm từ 120-220 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng giảm 270-320 đồng/lít...
Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Giá dầu thế giới quay đầu tăng, xăng dầu trong nước có hạ nhiệt trong chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Giá dầu thế giới quay đầu tăng, xăng dầu trong nước có hạ nhiệt trong chiều nay? (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 7/3 như sau: giá dầu thô Brent đạt 82,91 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 79,07 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thô Brent và giá dầu thô WTI lần lượt tăng 1,1% và 1,3%. Đây cũng là phiên tăng giá đầu tiên của giá dầu thô Brent sau 5 phiên giảm giá liên tục.

Giá dầu đi lên khi những dấu hiệu nguồn cung thắt chặt đã lấn át những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu tại Trung Quốc và Mỹ, hai nước tiêu thụ dầu thô hàng đầu thế giới.

Quyết định gia hạn các mức cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh (còn gọi là OPEC+) khiến nguồn cung dầu toàn cầu phần nào thắt chặt hơn. Thêm vào đó, sự gián đoạn trong hoạt động vận chuyển dầu do bất ổn ở Biển Đỏ cũng hỗ trợ giá dầu.

Ngoài ra, sự suy giảm của giá USD do tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ giảm đã nâng đỡ giá dầu. Đồng USD suy yếu sẽ khiến giá dầu trở nên rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các đồng tiền khác, dẫn tới nhu cầu được nâng cao.

Bên cạnh đó, Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố dữ liệu cho thấy, lượng tồn trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần trước chỉ tăng thêm 1,4 triệu thùng, thấp hơn nhiều so với dự báo tăng 2,1 triệu thùng được giới phân tích đưa ra trước đó.

Đáng chú ý, tồn trữ xăng dầu các loại đã giảm mạnh từ 4,1 - 4,5 triệu thùng tuỳ loại. Qua đó, báo hiệu thị trường nhiên liệu tại Mỹ đang đối mặt với nguy cơ căng thẳng nguồn cung trong ngắn hạn.

Đồng thời, giá xăng dầu còn được hỗ trợ bởi việc ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tái khẳng định Fed dự kiến cắt giảm lãi suất trong năm nay nếu như lạm phát tiếp tục giảm về mức mục tiêu của Fed.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá xăng đâu sáng ngày 7/3 được áp dụng theo giá xăng dầu điều chỉnh vào 15h ngày 29/2. Cụ thể, giá xăng E5 tăng 280 đồng/lít, giá bán là 22.750 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 330 đồng/lít, giá lên mức 23.920 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 140 đồng/lít, giá bán xuống 20.770 đồng/lít. Giá dầu hoả cũng hạ 140 đồng/lít, giá bán còn 20.780 đồng/lít.

Giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước vào chiều nay sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành hôm nay có thể giảm theo giá thế giới nếu tính trung bình 7 ngày qua.

Nếu cơ quan điều hành không sử dụng đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giảm từ 120-220 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng giảm 270-320 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm ít hơn, thậm chí giữ nguyên.

Giá xăng dầu tăng giảm trái chiều trong chiều nay 29/2
Giá xăng dầu hôm nay 29/2: Giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể tăng nhẹ?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động