Thứ tư 24/04/2024 04:32

Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Giá dầu thế giới tăng nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI của Mỹ hôm nay tăng 2,33 USD, lên mức 82,32 USD/thùng; giá dầu Brent tăng 2,42 USD, lên mức 88,26 USD/thùng...
Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Giá dầu thế giới tăng nhẹ

Giá dầu thế giới tăng nhẹ.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay:

Theo Oilprice, giá dầu thế giới sáng 6/12 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,33 USD, lên mức 82,32 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 2,42 USD, lên mức 88,26 USD/thùng.

Giá dầu tăng sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (gọi là OPEC+) giữ ổn định mục tiêu sản lượng trước lệnh cấm của Liên minh châu Âu và mức trần giá G7 tác động lên dầu thô của Nga.

Đồng thời, trong một dấu hiệu tích cực đối với nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới là nhiều thành phố của Trung Quốc đã nới lỏng các biện pháp kiềm chế Covid-19 vào cuối tuần qua.

G7 giới hạn giá đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12, nhưng Nga cho biết sẽ không tuân thủ biện pháp này ngay cả khi phải cắt giảm sản lượng.

Mức giá trần được thi hành bởi các quốc gia G7, Liên minh châu Âu và Australia, vượt trên lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển và các cam kết tương tự của Mỹ, Canada, Nhật Bản và Anh.

Cam kết cho phép dầu của Nga được vận chuyển đến các nước bên thứ ba bằng cách sử dụng tàu chở dầu G7 và EU, các công ty bảo hiểm và tổ chức tín dụng, chỉ khi hàng hóa được mua bằng hoặc thấp hơn giá trần.

Bán dầu và khí đốt cho châu Âu là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Nga kể từ khi Liên Xô tìm thấy dầu và khí đốt ở vùng đầm lầy Siberia sau Thế chiến thứ hai.

Theo một nguồn tin cho biết, một nghị định đang được chuẩn bị để cấm các công ty và thương nhân Nga tương tác với các quốc gia và công ty thuận theo mức giới hạn. Về bản chất, một nghị định như vậy sẽ cấm xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu mỏ cho các quốc gia và công ty áp dụng nó.

Tuy nhiên, với mức trần giá được đặt ở mức 60 USD/thùng không thấp hơn nhiều so với mức 67 USD trong tuần trước, các nước EU và G7 kỳ vọng Nga sẽ vẫn có động lực để tiếp tục bán dầu ở mức giá đó và chấp nhận lợi nhuận nhỏ hơn.

Mức giới hạn sẽ được EU và G7 xem xét hai tháng một lần, lần đánh giá đầu tiên như vậy vào giữa tháng 1/2023.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6/12 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.679 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.704 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.213 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.562 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.953 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 4/12: Giá xăng dầu thế giới tăng giảm trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 5/12: Giá dầu thế giới biến động nhẹ
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động