Chủ nhật 28/04/2024 00:50

Giá xăng dầu hôm nay 31/5: Giá dầu thế giới giảm xuống dưới mức 70 USD/thùng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI giảm 2,46 USD, xuống mức 69,87 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 2,2 USD, xuống mức 74,19 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 31/5: Giá dầu thế giới giảm xuống dưới mức 70 USD/thùng

Giá dầu thế giới giảm xuống dưới mức 70 USD/thùng. Ảnh minh họa.

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới vào sáng ngày 31/5 như sau: Giá dầu thô WTI giảm 2,46 USD, xuống mức 69,87 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 2,2 USD, xuống mức 74,19 USD/thùng.

Giá dầu giảm khoảng 3% do những lo ngại về thoả thuận trần nợ của Hoa Kỳ đã hạ nhiệt tâm lý mạo hiểm của thị trường và các thông điệp trái chiều từ các nhà sản xuất lớn cũng che mờ triển vọng nguồn cung trước cuộc họp của họ vào cuối tuần này.

Biden và McCarthy đã tạo ra một thỏa thuận vào cuối tuần và thỏa thuận này phải được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua trước ngày 5/6, thời hạn chót để Chính phủ Hoa Kỳ thoát khỏi kịch bản bị tuyên bố vỡ nợ.

Tamas Varga của PVM Oil cho biết: “Một khả năng vỡ nợ sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc về kinh tế trong nước cũng như toàn cầu, điều này sẽ tác động xấu đến nhu cầu dầu mỏ”.

Thời hạn nợ gần trùng với cuộc họp ngày 4/6 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) và sự không chắc chắn về việc liệu họ có tăng cắt giảm sản lượng hay không trong bối cảnh giá sụt giảm gần đây cũng đang đè nặng lên thị trường.

Vào tháng 4, Ả Rập Xê Út và các thành viên khác của OPEC+ đã thông báo cắt giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd), nâng tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày, theo tính toán của Reuters.

Dữ liệu về lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc vào cuối tuần này cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm ra dấu hiệu phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Bộ trưởng dầu mỏ Hardeep Singh Puri cho biết Ấn Độ sẽ xem xét xây dựng các nhà máy lọc dầu nhỏ hơn do vấn đề thu hồi đất vì nước này đặt mục tiêu nâng công suất lọc dầu hàng năm lên 9 triệu thùng mỗi ngày (bpd).

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hiện giá xăng, dầu trong nước đang áp dụng theo kỳ điều chỉnh ngày 22/5 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON92 tăng 357 đồng/lít, giá mới là 20.488 đồng mỗi lít; xăng RON95-III tăng 499 đồng mỗi lít, lên 21.499 đồng/lít; dầu diesel tăng 301 đồng, lên mức 17.954 đồng/lít; dầu mazut tăng 296 đồng, giá mới là 15.158 đồng/kg. Tuy nhiên, dầu hỏa giảm 3 đồng/lít, giá mới là 17.969 đồng/lít.

Giá xăng dầu hôm nay 30/5: Giá dầu thế giới quay đầu giảm sau hơn 1 tuần tăng
Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Giá dầu thế giới chốt phiên cuối tuần tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Giá dầu thế giới tiếp đà tăng, dầu Brent giao dịch mức 78,44 USD/thùng
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động