Thứ hai 29/04/2024 10:01

Giá xăng dầu hôm nay 27/11: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm, trong nước ban hành nhiều chính sách mới về xăng dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu WTI giao dịch ở mức 76,16 USD/thùng, giảm 0,02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 81,23 USD/thùng, giảm 0,4 USD/thùng...
Giá xăng dầu hôm nay 27/11: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm, trong nước ban hành nhiều chính sách mới về xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay 27/11: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm, trong nước ban hành nhiều chính sách mới về xăng dầu (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 27/11, giá dầu WTI giao dịch ở mức 76,16 USD/thùng, giảm 0,02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 81,23 USD/thùng, giảm 0,4 USD/thùng.

Giá xăng dầu suy giảm sau báo cáo của OPEC+ cho rằng đang xem xét liệu có nên cắt giảm nguồn cung bổ sung khi nhóm họp vào ngày 26/11 hay không.

Tuy nhiên, những bất đồng liên quan đến các quốc gia châu Phi trước ngày nhóm họp đã làm lung lay khả năng đó.

Theo OPEC+, các nhà sản xuất đã gặp khó khăn trong việc thống nhất mức sản lượng do hai thành viên của OPEC+ là Angola và Nigeria đang muốn tăng hạn ngạch sản xuất so với mức đã thỏa thuận tại cuộc họp hồi tháng 6.

Chính những tin tức xoay quanh quan điểm trái chiều này trong nội bộ OPEC+ đã hỗ trợ giá dầu bật tăng, lấy lại được phần nào những mất mát đầu phiên giao dịch ngày 22/11 sau khi OPEC+ bất ngờ tuyên bố sẽ dời lịch nhóm họp sang ngày cuối cùng của tháng 11 thay vì ngày dự kiến 26/11.

Đáng chú ý là trong phiên giao dịch này, sự kiện đảo lịch của OPEC+ đã đẩy giá dầu Brent trượt dốc hơn 4% và dầu WTI giảm sốc tới hơn 5%.

Trong khi đó, sản lượng lọc dầu tại Trung Quốc giảm 2,8% so với kỷ lục của tháng trước trong tháng 10, cho thấy nhu cầu nhiên liệu công nghiệp thấp hơn và phù hợp với hoạt động công nghiệp chậm lại do các ngành sản xuất của nước này bất ngờ có dấu hiệu giảm.

Bên cạnh đó, dữ liệu mới nhất từ EIA cho thấy, sản phẩm nhiên liệu được cung cấp giảm 7,6% so với tuần trước đó vào giữa tháng 11, phù hợp với báo cáo trước đó của cơ quan này. Những dự báo về diễn biến thị trường dầu mỏ khó khăn về nguồn cung như các dự báo trước đó đã không xảy ra.

Trong khi đó, báo cáo tương tự từ EIA chỉ ra rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 17,5 triệu thùng trong hai tuần vừa qua. Những yếu tố trên đã khiến giá dầu thô trên thị trường liên tiếp giảm sâu trong những phiên giao dịch giữa tháng 11 này.

Giá xăng dầu trong nước:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 27/11 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h00 ngày ngày 23/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 584 đồng/lít, không cao hơn 21.690 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 506 đồng/lít, không cao hơn 23.024 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 605 đồng/lít, không cao hơn 20.283 đồng/lít; dầu hỏa giảm 568 đồng/lít, không cao hơn 20.944 đồng/lít; riêng dầu madút 180CST 3.5S tăng 15 đồng/kg, không cao hơn 15.638 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 80/2023, giá xăng dầu hôm nay đối với thị trường bán lẻ được điều chỉnh 4 lần trong tháng, mỗi lần 7 ngày, thời gian điều chỉnh cố định vào thứ 5 hàng tuần. Đây là điểm mới áp dụng nhằm từng bước đưa giá xăng dầu có tính thị trường hơn thay vì điều chỉnh giá 10 ngày/lần như trước đây.

Bên cạnh đó, Thủ tướng vừa có công điện, yêu cầu thực hiện nghiêm Luật Quản lý thuế về hóa đơn điện tử, đồng thời yêu cầu xử nghiêm trường hợp không phát hành hóa đơn điện tử mỗi lần bán hàng cho khác hàng.

Thủ tướng cho biết ngày 13 tháng 6 năm 2019, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, trong đó quy định việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử áp dụng kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2022.

Thực hiện quy định trên, thời gian qua cơ quan thuế đã tích cực xây dựng, hoàn thiện và triển khai đồng bộ hệ thống hóa đơn điện tử trên phạm vi cả nước để phục vụ ngày càng tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế và thực hiện thành công chiến lược Chuyển đổi số quốc gia.

Tính từ đầu năm đến thời điểm này, liên Bộ Công thương - Tài chính đã tiến hành 33 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có đến 18 kỳ tăng giá, 11 kỳ giảm giá và 4 kỳ giữ nguyên giá bán xăng dầu trong nước.

Giá xăng đồng loạt giảm hơn 500 đồng/lít từ 15h chiều nay
Giá xăng dầu hôm nay 23/11: Giá dầu thế giới giảm, trong nước dự kiến sẽ hạ nhiệt?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động