Thứ bảy 29/06/2024 05:02

Giá xăng dầu hôm nay 26/6: giá dầu thô thế giới quay đầu giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI giảm về mức 80,778 USD/thùng, tương đương giảm 1,04%, giá dầu Brent giảm về 84,875 USD/thùng, giảm 1,32% so với phiên giao dịch trước đó.
Giá xăng dầu hôm nay 26/6: giá dầu thô thế giới quay đầu giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 26/6: giá dầu thô thế giới quay đầu giảm mạnh (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 26/6, giá dầu thô WTI giảm về mức 80,778 USD/thùng, tương đương giảm 1,04%, giá dầu Brent giảm về 84,875 USD/thùng, giảm 1,32% so với phiên giao dịch trước đó.

Cũng theo dữ liệu cập nhật mới nhất, giá dầu thô trên thế giới đã tăng 2,79%, dầu Brent tăng 2,44% so với tháng trước. Khi so với cùng kỳ năm ngoái, giá dầu thô tăng mạnh đến 16,16% và dầu Brent tăng 14,25%.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm xuống dưới 85 USD/thùng, đảo ngược mức tăng 1,1% so với phiên trước. Nguyên nhân là bởi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này.

Các nhà đầu tư cũng đang cố gắng phân biệt thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thống đốc Fed Lisa Cook cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi nhưng từ chối cho biết khi nào Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ hành động.

Bất chấp sự sụt giảm, giá dầu vẫn ở gần mức cao nhất trong 2 tháng qua do căng thẳng chính trị leo thang ở Trung Đông và nhu cầu nhiên liệu khí đốt cao hơn vào mùa hè.

Dự trữ dầu và nhiên liệu của Mỹ giảm, nhu cầu xăng ngày càng tăng khi nước này bước vào thời kỳ tiêu thụ cao điểm. Theo các nhà phân tích, dự trữ dầu thô dự kiến sẽ giảm 3 triệu thùng trong tuần và dự trữ xăng cũng được dự đoán sẽ giảm.

Ngoài ra, giá dầu cao bởi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga, bao gồm cả các cuộc tấn công vào 4 nhà máy lọc dầu vào ngày 21/6.

Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial, cho biết quyết định về lãi suất của Fed vẫn chưa rõ ràng nhưng hầu hết thị trường dầu thô đã định giá Fed giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 26/6 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 20/6 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng lên mốc 21.508 đồng/lít; xăng RON 95 lên mốc 22.466 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh lần này, giá dầu tăng trở lại. Cụ thể, giá dầu diesel lên mốc 20.360 đồng/lít; dầu hỏa lên mốc 20.356 đồng/lít. Dầu mazut trong pheien này cũng được điều chỉnh tăng 334 đồng/kg xuống mốc 17.223 đồng/kg.

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: căng thẳng tại khu vực Trung Đông có dấu hiệu gia tăng, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn, Ucraina tiếp tục tấn công vào kho chứa dầu của Nga… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua có xu hướng tăng.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazut.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá xăng dầu trong nước đã có 25 lần điều chỉnh kể từ đầu năm 2024.

Giá xăng dầu hôm nay 24/6: giá dầu thế giới tiếp tục giảm ở phiên đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/6: giá xăng dầu trong nước sẽ điều chỉnh tăng trong chiều nay?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động