Thứ bảy 27/04/2024 15:21

Giá xăng dầu hôm nay 26/3: giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dầu thô WTI tăng lên mức 82,044 USD/thùng, tương đương tăng 1,75%; giá dầu Brent tăng lên 86,785 USD/thùng, tương đương tăng 1,59% so với phiên giao dịch trước đó...
Giá xăng dầu hôm nay 26/3: giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 26/3: giá dầu thế giới tiếp đà tăng. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 26/3, dầu thô WTI tăng lên mức 82,044 USD/thùng, tương đương tăng 1,75%; giá dầu Brent tăng lên 86,785 USD/thùng, tương đương tăng 1,59% so với phiên giao dịch trước đó. So với tháng trước, giá dầu thô tăng 6,43%, dầu Brent tăng 6,26%.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng lên 86 USD/thùng, việc tăng giá này nhằm bù đắp một số khoản lỗ từ tuần trước do sự gián đoạn nguồn cung khác nhau tiếp tục thúc đẩy thị trường dầu mỏ.

Giá dầu tăng cao hơn trong phiên giao dịch ngày hôm nay, do đặt cược ngày càng tăng vào nguồn cung dầu thô toàn cầu thắt chặt hơn khi Nga được cho là sẽ cắt giảm sản lượng dầu vào thời điểm Ukraine tiếp tục nhắm mục tiêu vào các nhà máy lọc dầu của nước này.

Theo thông tin từ Reuters, Nga đã yêu cầu các công ty cắt giảm sản lượng để đáp ứng hạn ngạch sản lượng đã thỏa thuận của OPEC+. ANZ Research cho biết tin tức này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc tấn công của Ukraine đang diễn ra vào các nhà máy lọc dầu ở Nga đã “gây thêm áp lực lên thị trường nhiên liệu, dẫn đến nhu cầu đối với các lô hàng dầu thô sẵn có ngày càng tăng”.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group nhận xét Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng. Phía Moscow đang xem xét các nguyên tắc cơ bản về cung và cầu hiện tại, sự thống nhất với OPEC+, và nguy cơ xảy ra cú sốc giá lớn hơn trong tương lai.

Còn theo Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading thuộc Nissan Securities, những cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung.

Reuters thông tin 1 nhà máy lọc dầu của Nga đã bị mất một nửa công suất sau khi bị tấn công bằng máy bay không người lái vào cuối tuần qua. Suốt tháng qua, các cơ sở lọc dầu của Nga liên tục bị tấn công khiến công suất lọc dầu của nước này giảm khoảng 7%...

Giá xăng dầu trong nước

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 26/3 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 21/3 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 729 đồng/lít, lên mức không cao hơn 23.290 đồng. Giá xăng RON95 tăng 741 đồng/lít, không cao hơn 24.284 đồng/lít.

Giá các loại dầu cũng tăng đồng loạt, trong đó dầu diesel tăng 465 đồng/lít, không cao hơn 21.014 đồng/lít; dầu hỏa tăng 560 đồng, không cao hơn 21.266 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 667 đồng/kg, không cao hơn 17.099 đồng/kg.

Tại kỳ này, cơ quan điều hành quyết định trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (giữ nguyên kỳ trước) và không trích lập quỹ với các sản phẩm còn lại.

Ở lần điều chỉnh này, liên Bộ Tài chính - Bộ Công Thương quyết định không trích, chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá (trừ dầu mazut mức trích lập là 300 đồng một kg).

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 12 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 7 kỳ tăng đồng loạt, 4 kỳ giảm giá, 1 kỳ giảm giá xăng tăng giá dầu.

Giá xăng dầu hôm nay 25/3: giá dầu thế giới quay đầu tăng ở phiên đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay 23/3: giá dầu thế giới tiếp đà giảm phiên cuối tuần
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động