Thứ bảy 04/05/2024 06:47

Giá xăng dầu hôm nay 21/4: giá dầu thế giới quay đầu tăng ở phiên cuối của tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu WTI giao dịch ở mốc 83,24 USD/thùng, tăng 0,50% (tương đương tăng 0,41 USD/thùng), giá dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng, tăng 0,21% (tương đương tăng 0,18 USD/thùng).
Giá xăng dầu hôm nay 21/4: giá dầu thế giới quay đầu tăng ở phiên cuối của tuần

Giá xăng dầu hôm nay 21/4: giá dầu thế giới quay đầu tăng ở phiên cuối của tuần (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 21/4, giá dầu WTI giao dịch ở mốc 83,24 USD/thùng, tăng 0,50% (tương đương tăng 0,41 USD/thùng), giá dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng, tăng 0,21% (tương đương tăng 0,18 USD/thùng).

Giá dầu tuần này tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm chưa đến 50 cent do thiệt hại từ cuộc không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel hồi cuối tuần trước thấp hơn dự đoán cùng với việc Israel chặn được cuộc tấn công này đã làm dịu đi lo ngại về một cuộc xung đột gia tăng nhanh chóng ở Trung Đông vốn ảnh hưởng đến việc vận chuyển dầu qua đây. Hạn chế đà giảm trong phiên là dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ làm tăng khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao thêm một thời gian nữa.

Giá dầu tiếp tục trượt nhẹ trong phiên giao dịch thứ 2 của tuần, chịu tác động bởi những cơn gió ngược kinh tế gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư, hạn chế lợi nhuận từ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Tồn kho thương mại của Mỹ tăng, dữ liệu kinh tế yếu hơn từ Trung Quốc và tiến triển trong các dự luật viện trợ Ukraine và Israel của Mỹ đã đẩy giá dầu trượt sâu hơn 3% ở phiên giao dịch thứ 3 của tuần, ghi nhận phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tuần.

Tuần qua giá dầu thế giới lao dốc khoảng 3%, dù hôm nay (21/4) tăng nhẹ ở mức 0,41 USD/thùng với dầu WTI và 0,18 USD/thùng với dầu Brent.

Theo các nhà phân tích tại công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates, thị trường dường như đã xem nhẹ và phớt lờ các lệnh trừng phạt đối với Venezuela và Iran. Trong khi đó, các nhà đầu tư đã giảm bớt phần bù rủi ro địa chính trị đối với giá dầu do nhận thấy bất kỳ sự trả đũa nào của Israel đối với cuộc tấn công của Iran đều sẽ được giảm bớt trước áp lực của quốc tế.

Giá dầu đã bất ngờ quay đầu tăng vọt hơn 3 USD ở đầu phiên giao dịch cuối cùng của tuần, lấy lại được gần như hầu hết những mất mát ở 4 phiên giao dịch trước đó, khi thành phố Isfahan của Iran bị tấn công. Tuy nhiên, mức tăng đã không được duy trì đến cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch này, giá dầu chỉ tăng nhẹ...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 21/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Bộ Tài chính vào chiều ngày 17/4. Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng 378 đồng/lít, ở mức không cao hơn 24.226 đồng/lít, thấp hơn xăng RON95-III 1.011 đồng/lít;

Giá xăng RON95-III tăng 416 đồng/lít, ở mức không cao hơn 25.237 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S giảm 164 đồng/lít, ở mức không cao hơn 21.446 đồng/lít;

Giá dầu hỏa giảm 178 đồng/lít, ở mức không cao hơn 21.416 đồng/lít;

Giá dầu mazut 180CST 3.5S tăng 198 đồng/kg, ở mức không cao hơn 17.206 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu và cũng không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như căng thẳng gia tăng tại khu vực Trung Đông, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng lên… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 16 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 9 kỳ tăng đồng loạt, 4 kỳ giảm giá, 3 kỳ giảm giá xăng tăng giảm đan xen.

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tăng trong kỳ điều hành chiều nay?
Hải Phòng: xử lý nghiêm cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm pháp luật
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động