Thứ sáu 19/04/2024 18:46

Giá xăng dầu hôm nay 2/1: Trong nước và thế giới ghi nhận đà tăng trong tuần mới?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 2/1 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Giá dầu thô WTI của Mỹ hiện giữ mức 80,47USD/thùng, trong khi giá dầu Brent ở mức 85,97 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 2/1: Trong nước và thế giới ghi nhận đà tăng trong tuần mới?

Giá xăng dầu hôm nay 2/1: Trong nước và thế giới ghi nhận đà tăng trong tuần mới?

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 2/1 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Giá dầu thô WTI của Mỹ hiện giữ mức 80,47USD/thùng, trong khi giá dầu Brent ở mức 85,97 USD/thùng.

Giá dầu thô thế giới (tính đến sáng sớm ngày 2/1) vẫn chưa ghi nhận sự thay đổi do các nhà giao dịch đang trong kỳ nghỉ lễ năm mới 2023.

Giá dầu đang hướng tới mức tăng hàng năm thứ hai liên tiếp trong một năm đầy biến động được đánh dấu bởi nguồn cung khan hiếm vì diễn biến tại Ukraine và nhu cầu suy yếu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, Trung Quốc.

Năm 2022, dầu thô tăng mạnh trong tháng 3 với dầu Brent đạt 139,13 USD/thùng, mức cao nhất kể từ năm 2008, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung. Đến nửa cuối năm 2022, giá hạ nhiệt nhanh chóng do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo ước tính mới nhất của chính phủ, sản lượng dầu của Mỹ trong năm nay sẽ tăng trung bình 620.000 thùng/ngày, thấp hơn một phần ba so với mức khoảng 1 triệu thùng/ngày mà một số dự báo đưa ra hồi đầu năm. Sự thiếu hụt đó đã làm giảm ảnh hưởng của đá phiến trên thị trường toàn cầu và giúp nâng giá năm thứ hai liên tiếp.

Giám đốc điều hành sắp tới của công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras cho biết ông dự định điều chỉnh chính sách giá nhiên liệu của đất nước nhưng cũng cho biết các nhà đầu tư không cần phải lo lắng.

Chính sách giá của công ty là trung tâm của sự hỗn loạn trong chính quyền của Tổng thống Jair Bolsonaro. Ba Giám đốc điều hành của Petrobras đã bị sa thải trong nhiệm kỳ của ông, do giá nhiên liệu tăng cao gây ra lạm phát và ảnh hưởng đến danh tiếng của Tổng thống này.

Nga sẽ cho phép các quốc gia thanh toán các khoản thanh toán nợ đối với việc cung cấp khí đốt bằng ngoại tệ, theo những thay đổi được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra đối với sắc lệnh trước đó về thanh toán khí đốt bằng đồng rúp.

Tài liệu cũng làm rõ rằng việc thanh toán nợ không có nghĩa là nối lại nguồn cung cấp khí đốt. Nó cũng không làm thay đổi các yêu cầu đã nêu trước đó rằng các nhà nhập khẩu nước ngoài mua khí đốt của Nga phải thanh toán bằng đồng rúp.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Đêm ngày đầu tiên của năm 2023, Bộ Công Thương thông báo điều chỉnh giá xăng dầu với mức tăng từ 330 đồng/lít đến 1.100 đồng/lít do thuế bảo vệ môi trường có hiệu lực từ 0h ngày 1/1.

Đây là kỳ điều hành đầu tiên và cũng là kỳ tăng giá xăng dầu đầu tiên của năm 2023.

Sau khi điều chỉnh, giá xăng dầu từng loại cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.020 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 21.807 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.151 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.166 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.633 đồng/kg.

Trong năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 34 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng, 16 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 0h ngày 1/1/2023
Thuế bảo vệ môi trường của xăng, dầu, mỡ nhờn giảm 50%, áp dụng từ 1/1/2023
Giá xăng dầu hôm nay 30/12: Giá dầu thế giới tăng trở lạip
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động