Thứ bảy 04/05/2024 08:49

Giá xăng dầu hôm nay 11/10: Giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể giảm mạnh?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kỳ điều hành chiều nay (11/10), nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo giá xăng có thể giảm mạnh 1.300 đồng/lít, trong khi giá dầu có thể giảm tới 1.000 đồng/lít, kg nếu liên Bộ Công thương - Tài chính không tác động vào quỹ bình ổn giá xăng dầu...
Giá xăng dầu hôm nay 11/10: Giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 11/10: Giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể giảm mạnh. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới hôm nay 11/10 như sau: Giá dầu thô Brent đạt 87,65 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 85,91 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô Brent giảm 0,57% và giá dầu thô WTI giảm 0,4%; trong phiên giao dịch, đã có lúc cả 2 loại dầu thô chủ chốt này mất hơn 1%.

Theo giới phân tích, giá dầu hạ nhiệt khi các nhà giao dịch tỏ ra thận trọng trước khả năng gián đoạn nguồn cung do căng thẳng tại khu vực Trung Đông đang diễn ra.

Cuộc xung đột này làm gia tăng lo ngại về bất ổn địa chính trị tại Trung Đông. Xung đột giữa Hamas và Israel tác động mạnh đến giá dầu và vàng.

Mặc dù Israel sản xuất rất ít dầu thô nhưng các chuyên gia lo ngại nếu xung đột leo thang có thể ảnh hưởng đến nguồn cung ở Trung Đông và làm trầm trọng thêm tình trạng thâm hụt nguồn cung.

Thêm nữa, một số nhà phân tích cho rằng, cuộc xung đột giữa Hamas và Israel đang làm giảm đáng kể kỳ vọng Saudi Arabia sẽ sớm điều chỉnh các biện pháp hạn chế sản lượng tự nguyện lên tới 1 triệu thùng dầu/ngày. Việc này sẽ khiến nguồn cung dầu trên thị trường thế giới trở nên eo hẹp.

Ngoài ra, tác động của cuộc xung đột cũng có thể khiến khả năng xuất khẩu dầu mỏ của Iran chậm lại. Sản lượng dầu xuất khẩu của Iran vốn đã tăng trưởng đáng kể trong năm nay, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.

Giới đầu tư đang theo dõi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ 5 cùng với các báo cáo nguồn cung và nhu cầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được công bố vào hôm nay và ngày mai để có thêm manh mối về diễn biến giá dầu trong thời gian sắp tới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng 11/10 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 2/10. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giảm 695 đồng/lít, xuống 23.502 đồng/lít, giá xăng RON95 giảm 906 đồng/lít, còn hơn 24.842 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu mazut giảm 395 đồng/kg, không cao hơn 17.452 đồng/kg; giá dầu diesel không cao hơn 23.594 đồng/lít, giữ nguyên so với giá kỳ trước; giá dầu hỏa không cao hơn 23.816 đồng/lít, cũng không thay đổi so với kỳ trước.

Trong kỳ điều hành chiều nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo giá xăng có thể giảm mạnh 1.300 đồng/lít, trong khi giá dầu có thể giảm tới 1.000 đồng/lít, kg nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính không tác động vào quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích quỹ bình ổn thì giá bán lẻ xăng, dầu trong nước có thể giảm ít hơn.

Tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 28 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với 16 kỳ tăng, 8 kỳ giảm và 4 kỳ giữ nguyên giá bán.

Nếu dự báo của các chuyên gia chính xác thì giá xăng hôm nay có lần thứ hai liên tiếp được điều chỉnh giảm mạnh và là lần giảm thứ 9 kể từ đầu năm đến nay.

Giá xăng dầu hôm nay 8/10: Giá dầu thế giới đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Chính phủ nghiên cứu giảm thuế môi trường với xăng dầu
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động