Thứ sáu 29/03/2024 20:58

Giá vàng ngày 4/6: Vàng trong nước giảm nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng ngày 4/6, vàng trong nước giảm nhẹ, với giá vàng JSC hiện đang bán ra ở mức 67,05 triệu đồng/lượng.
Giá vàng ngày 4/6: Vàng trong nước giảm nhẹ
Giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Vàng giảm trong phiên giao dịch cuối tuần này do dữ liệu việc làm nóng hơn dự kiến ​​đã nâng lãi suất trái phiếu kho bạc, trong khi tỷ lệ thất nghiệp cao hơn tiếp tục nuôi hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng tăng lãi suất, điều đã khiến vàng thỏi có xu hướng tăng hàng tuần.

Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.948,100 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,3%, xuống mức 1.969,60 USD.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Gainesville Coins, Everett Millman cho biết: “Thực tế là dữ liệu có một chút hỗn hợp sẽ tự hủy bỏ nơi mà Fed rất có thể sẽ xem xét dữ liệu đó và làm theo bất cứ điều gì họ dự định làm, điều mà hiện tại có vẻ như đang tạm dừng”. Các nhà giao dịch định giá 70% khả năng các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối tháng này.

Chiến lược gia kỹ thuật cao cấp Michael Boutros của Forex.com nói rằng, kế hoạch của Fed là duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngay cả khi Fed không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6, thì khả năng 25 điểm cơ bản khác vẫn sẽ được bàn tới tại cuộc họp sau đó.

Dự báo về xu hướng vàng, các nhà phân tích cho biết thị trường vàng có nguy cơ giảm một lần nữa trước khi phục hồi trở lại. Boutros dự báo, trong ngắn hạn, vàng có nguy cơ quay trở lại mức điều chỉnh sâu hơn ở khu vực 1.926 – 1881 USD/ ounce.

Tuần này, Hội đồng Vàng thế giới đã công bố Khảo sát Dự trữ vàng hàng năm của các ngân hàng trung ương. Trong số 59 ngân hàng trung ương được khảo sát từ ngày 7/2-7/4, khoảng 24% cho biết họ có kế hoạch mua vàng trong 12 tháng tới. Mặc dù nhu cầu vật chất không trực tiếp đẩy giá vàng lên cao hơn, nhưng lĩnh vực chính thức đang cung cấp giá trị và hỗ trợ vững chắc cho các nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/6, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào ở khu vực Hà Nội ở mức 66,35 triệu đồng/lượng; bán ra là 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,35- 67,95 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,40 - 67,00 triệu đồng/lượng.

Tại SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,40 – 66,95 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,48 – 56,38 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,150– 56,20 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.948,100 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,28 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 31/5: Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD và lợi tức trái phiếu kho bạc giảm
Giá vàng ngày 1/6: Vàng ghi nhận khoản lỗ hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 2
Giá vàng ngày 2/6: Vàng trong nước giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động