Thứ sáu 26/04/2024 23:14

Giá vàng hôm nay 5/3: Vàng thế giới và trong nước đều bật tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 5 tuần giảm liên tiếp, thị trường vàng thế giới đã có tuần tăng điểm đầu tiên; vàng trong nước tăng nhẹ, với giá vàng JSC hiện đang bán ra ở mức 66,90 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 5/3: Vàng thế giới và trong nước đều bật tăng
Rạng sáng hôm nay, vàng trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới

Sau 5 tuần giảm liên tiếp, thị trường vàng đã có tuần tăng điểm đầu tiên. Các nhà phân tích cho rằng giá vàng giờ đây sẽ được định hướng từ phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và báo cáo việc làm tháng Hai của nền kinh tế số 1 thế giới.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.855,275 USD/ounce, tăng 1,05%. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex kết thúc tuần ở mức 1.861,4 USD/ ounce, tăng 43,7 USD trong tuần.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda, tôi rất ấn tượng với hiệu suất của vàng, đặc biệt là khi bạn nhìn vào lợi suất, với kỳ hạn 10 năm trên 4%. Tuần tới sẽ khá hoang mang vì thái độ có phần cứng rắn của Chủ tịch Fed Powell và dữ liệu bảng lương của Mỹ.

Ông Moya lưu ý rằng, Chủ tịch Fed Powell có thể vẫn “hung hăng” trong ngôn ngữ của mình: "Ông ấy không thể thay đổi điều đó ngay bây giờ. Nó có thể khiến vàng giảm giá trong nửa đầu tuần tới".

Còn chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures Frank Cholly thì cho rằng, đà tăng mạnh của vàng vào đầu năm đã bị đảo ngược khi thị trường đón nhận tin tức về việc làm trong tháng 1. Báo cáo việc làm mạnh mẽ được theo sau bởi tin tức lạm phát - CPI, PPI và doanh số bán lẻ. Tất cả dữ liệu này chỉ ra rằng Fed phải tiếp tục tăng lãi suất và vàng giảm.

Ông Cholly nhận định, một khi vàng có thể đóng cửa trên mức 1.860 USD/ounce thì sẽ có nhiều lực mua hơn. Và nếu trên mức 1.880 USD/ounce, thị trường sẽ tiến tới mốc 1.900 USD/ounce.

Trong ngắn hạn, vàng vẫn phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu - giống như Fed. Tất cả là về bảng lương tháng trước. Lần này, bảng lương phi nông nghiệp, CPI và PPI cũng sẽ rất quan trọng đối với hướng đi của lãi suất và kim loại quý. Nếu lãi suất tăng cao, thì thật khó để vàng sẽ tăng cao hơn.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, vàng trong nước tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,20 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,90 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,20 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng và 66,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,80 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,2 - 66,83 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,63 - 54,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,20 - 54,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/3: Vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 1.850 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 1/3: Vàng trong nước phục hồi nhẹ
Giá thép hôm nay 28/2: Thép trong nước và thế giới đều tăng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động