Thứ hai 20/05/2024 06:01

Giá vàng hôm nay 3/9: Vàng thế giới đảo chiều tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước hôm nay không có nhiều thay đổi vì đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Giá vàng hôm nay 3/9: Vàng thế giới đảo chiều tăng
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay 3/9 đảo chiều tăng với giá vàng giao ngay tăng 14,2 USD lên mức 1.712,5 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giao dịch lần cuối ở mức 1.722,6 USD/ounce, tăng 13,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng đang duy trì mức tăng nhẹ do nền kinh tế Mỹ ghi nhận số lượng việc làm mới nhiều hơn dự kiến. Ngày 2/9, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, 315.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8/2022. Dữ liệu này đánh bại kỳ vọng mà các nhà kinh tế dự báo, ở mức tăng khoảng 295.000. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn dự kiến, tăng 3,7% trong tháng 8.

Một yếu tố tích cực đối với vàng là tiền lương tại Mỹ đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ, một dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát đang tiếp tục giảm bớt. Nguyên nhân khiến tiền lương tăng là do các nhà tuyển dụng đang phải tranh giành người lao động vào thời điểm có ít người Mỹ đi làm hoặc chủ động tìm kiếm việc làm trong giai đoạn hậu Covid-19.

Báo cáo cho biết mức lương trung bình theo giờ đã tăng 0,3% so với tháng trước. Các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng 0,4%. Trong năm, tiền lương đã tăng 5,2%. Các nhà phân tích thị trường lưu ý rằng áp lực lạm phát nới lỏng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này sẽ tích cực đối với vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay không có nhiều thay đổi vì đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng đang niêm yết ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại SJC TP Hồ Chí Minh giá vàng đang niêm yết ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

Tại Phú Quý SJC giá vàng đang niêm yết ở mức 65,65 triệu đồng/lượng mua vào và 66,54 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại DOJI Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 65,75 triệu đồng/lượng mua vào và 66,55 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tại SJC Bảo Tín Minh Châu cũng được DN điều chỉnh giá vàng giao dịch ở mức 65,9 - 66,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,05 - 51,51 triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Theo các nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng đầu tư TD Securities, thị trường vàng tiếp tục vật lộn để thu hút động lực tăng giá và đang kiểm tra lại mức hỗ trợ 1.700 USD/ounce. TD Securities nhận định, triển vọng thị trường kim loại quý ảm đạm khi Fed báo hiệu hành động chính sách tiền tệ tích cực hơn bằng việc sẽ tăng lãi suất trong tháng này. Kim loại quý đang trên đà phát triển. Với mỗi tích tắc giá vàng giảm, hành động đầu cơ sẽ tăng lên và có thể trùng với sự phá vỡ xu hướng tăng trong nhiều thập kỷ của kim loại quý.

Clifford Bennett, chuyên gia tại ACY Securities, nhận định vàng có thể sẽ giảm giá trong ngắn hạn. Giá vàng có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.600 USD/ounce. Về dài hạn, triển vọng vàng vẫn khá tích cực, nhưng phải vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tương tự, Standard Chartered dự báo, vàng hướng tới 1.700 USD/ounce, nhưng vẫn còn nhiều khả năng giảm trong ngắn hạn

Giá vàng hôm nay 1/9: Vàng SJC biến động nhẹ
Giá vàng hôm nay 31/8: Vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay 30/8: Vàng trong nước quay đầu giảm về 65 triệu đồng/lượng mua vào
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động