Thứ ba 19/03/2024 21:04

Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, bảng giá vàng ngày 3/7 tại thị trường Hà Nội, TP HCM giá vàng SJC, giá vàng 9999 lao dốc giảm cuối tuần.
Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay

Trong phiên giao dịch cuối của tuần ngày 3/7, giá vàng thế giới biến động nhẹ so với rạng sáng ngày trước đó với giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 5,8 USD xuống còn 1.801,5 USD/ ounce, giá vàng giao ngay tăng 7,6 USD lên mức 1.813 USD/ ounce. Mặc dù tăng nhẹ nhưng giá vàng giao ngay vẫn giảm hơn 1% trong tuần.

Giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce do tâm lý trên thị trường tiếp tục có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường không chắc chắn về xu hướng sắp tới của vàng khi kim loại quý này tiếp tục giữ quanh mức giá hiện tại, mặc dù phải đối mặt với áp lực lãi suất tăng trên toàn thế giới.

Kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào về thị trường kim loại quý khi tâm lý giữa các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ tương đối trung lập.

Chuyên gia phân tích thị trường David Madden tại Equiti Capital cho rằng, 1.800 USD/ounce là mức giá hợp lý của vàng trong ngắn hạn, bởi thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng khi lãi suất tăng thúc đẩy đồng USD nhưng cũng tạo ra nhiều biến động hơn cho thị trường chứng khoán.

Theo chuyên gia này, nếu xét về vai trò trú ẩn an toàn, đồng USD đang có một chút lợi thế hơn so với vàng. Mặc dù vàng có vẻ đang khá "thoải mái" quanh mức 1.800 USD/ounce, nhưng bức tranh kỹ thuật cho thấy giá có thể giảm xuống trong ngắn hạn.

Các bình luận được đưa ra khi thị trường vàng kết thúc tuần thứ ba trong vùng tiêu cực. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã giảm hơn 1,5% so với thứ 6 tuần trước. Thêm vào triển vọng kỹ thuật ảm đạm, thị trường vàng đã kết thúc tháng 6 với mức giảm thứ ba liên tiếp.

Bất chấp khởi đầu ảm đạm cho đến nửa cuối năm 2022, vàng vẫn tiếp tục vượt trội so với thị trường chứng khoán. Chỉ số S&P 500 kết thúc nửa đầu năm giảm 20% - mức giảm trong nửa năm "tồi tệ" nhất kể từ những năm 1970.

Chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis tại RJO Futures đánh giá, vàng vẫn đang làm khá tốt vai trò của mình. Với tất cả các vấn đề về tăng lãi suất, vàng đang giữ vững vị trí của nó. Ông nhận định, giá kim loại màu vàng có thể thấp hơn nhưng nó không đánh mất giá trị.

Tuần này, trong số các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, có 31% cho rằng vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới, 44% dự báo giá sẽ giảm và 25% trung lập về kim loại quý này vào tuần tới. Trong khi đó, 41% trong tổng số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street lạc quan về thị trường vàng trong tuần tới, 38% dự báo giá vàng sẽ giảm, số còn lại cho rằng giá sẽ đi ngang.

Theo một số chuyên gia phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dẫn đầu xu hướng tăng lãi suất trên toàn cầu. Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Hiện tại, Fed không phải là ngân hàng trung ương duy nhất muốn thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất trong tháng 7 khi lạm phát tiếp tục tăng. Dữ liệu sơ bộ cho thấy lạm phát ở châu Âu đã tăng 8,6% so với cùng kỳ trong tháng 6, tăng từ mức tăng 8,1% của tháng 5.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng các ngân hàng trung ương đều phải đối mặt với tình thế "tiến thoái lưỡng nan" giống nhau khi tìm cách tăng lãi suất nhưng phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management lạc quan cho rằng, trong môi trường hiện tại, vàng đang bị quá bán và có thể tăng trở lại.

Theo ông, các ngân hàng trung ương sẽ phải đối mặt với 2 lựa chọn hoặc là tiếp tục thắt chặt để hạ nhiệt lạm phát, hoặc là đẩy các nền kinh tế vào suy thoái và Mỹ có thể đã ở trong tình thế này. Tại thời điểm đó, hầu hết các ngân hàng sẽ làm chậm lại quá trình thắt chặt. Nếu Fed và các ngân hàng khác từ bỏ nỗ lực kiểm soát lạm phát, điều này sẽ cực kỳ tích cực đối với vàng.

Trong khi đó, Marc Chandler, Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, cho biết rằng ông cũng đang tìm kiếm sự phục hồi của vàng. Tuy nhiên, ông không lạc quan về kim loại quý này. Theo ông, vàng có thể tiếp tục bị bán vì lo ngại suy thoái kinh tế đang làm lu mờ áp lực lạm phát.

Giá vàng trong nước hôm nay

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, bảng giá vàng ngày 3/7 tại thị trường Hà Nội, TP HCM giá vàng SJC, giá vàng 9999 lao dốc giảm cuối tuần.

Đầu giờ sáng nay, tại Hà Nội Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng hôm nay SJC ở mức 68,2 - 68,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Tương tự, giá vàng SJC sáng nay tại TP HCM cũng giảm 100.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua hiện ở mức 68,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 68,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua vào bán ra tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đang là 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay tại Đà Nẵng hôm nay giảm 100.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua hiện ở mức 68,2 - 68,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng 9999 sáng nay ở TP HCM và Hà Nội thay đổi đáng kể: Giá vàng DOJI Hà Nội hiện ở mức 68,15 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,75 triệu đồng/lượng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với sáng hôm qua; Trong khi đó giá vàng Doji tại Sài Gòn hiện giao dịch ở mức 68,15 triệu đồng/ lượng và 68,8 triệu đồng/ lượng, so với sáng qua giá vàng tại đây giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Mở cửa sáng nay, tại thương hiệu Phú Quý lần lượt giao dịch ở mức 68,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,8 triệu đồng/lượng so với sáng qua giá vàng tại Phú Quý giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng miếng 9999 tại Bảo Tín Minh Châu ở mức 68,22 - 68,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) giảm khoảng 50.000 đồng mỗi lượng ở chiều bán ra. Trong khi giá vàng miếng - vàng rồng Thăng Long 999.9 (24K), vàng nhẫn tròn trơn ở mức 53,24 - 53,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhận định tình hình

Tỉ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.112 đồng/USD. Tỷ giá USD tại ngân hàng Vietcombank: mua vào 23,130 VND bán ra mức 23,440 VND.

Khi giá hàng hóa tiếp tục giảm và những lo ngại suy thoái đã gây sức ép lên các thị trường, một số nhà phân tích về hàng hóa cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Theo các chuyên gia, vàng và bạc sẽ không tăng trong vài tuần nữa. Thậm chí, vàng có thể có nguy cơ giảm xuống mức 1.780 USD.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao cho biết, giá vàng giảm khi đà bán tháo trên thị trường trái phiếu trở lại. Trong ngắn hạn, triển vọng của vàng khá hỗn hợp vì có nhiều bất ổn trên thị trường.

Chuyên gia cấp cao Jeffrey Halley cho rằng, lệnh cấm nhập khẩu vàng từ Nga của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang đem lại sự hỗ trợ trong ngắn hạn cho hoạt động giao dịch vàng tại châu Á.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động