Thứ sáu 03/05/2024 16:00

Giá vàng hôm nay 29/7: Vàng trong nước vẫn đang bán ra quanh mức 66 triệu đồng/ lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng miếng SJC đang cao hơn gần 17 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới đã được quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, tương đương khoảng 48,8 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/7:  Vàng trong nước vẫn đang bán ra quanh mức 66 triệu đồng/ lượng
Giá vàng ngày 29/7, chênh lệch mua - bán vàng trong nước lên tới 1,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Rạng sáng hôm nay 29/7, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco tại 1.756,8 USD/ounce, tăng 22 USD so với phiên giao dịch liền trước và tăng 41 USD so với phiên giao dịch trước khi Fed nâng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm phần trăm lên biên độ 2,25- 2,5%. Giá vàng kỳ hạn tháng 9 tăng 1% lên giao dịch ở mức 1.736,70 USD/ounce.

Dù Fed đã tăng mạnh lãi suất trong một nỗ lực nhằm hạ nhiệt lạm phát leo thang mạnh nhất kể từ những năm 1980. Chủ tịch Powell cho biết về những tính toán thận trọng rằng một đợt tăng lãi suất lớn bất thường khác có thể phù hợp tại cuộc họp tháng 9, nhưng quyết định cuối cùng được đưa ra sẽ dựa trên số liệu kinh tế sắp tới và Fed sẽ không đưa ra hướng dẫn cụ thể.

Theo chuyên gia phân tích Edward Meir của Cty môi giới đầu tư ED&F Man Capital Markets, ông Powell để ngỏ khả năng xem xét tình hình lãi suất và cung cấp thông tin về khả năng không tăng lãi suất trong năm tới. Edward Meir dự báo trong ngắn hạn giá vàng dự kiến sẽ tăng cao hơn với cơ hội tốt kiểm tra mức kháng cự trong khoảng 1.780-1.800 USD/ounce vào tháng 8.

Đồng USD giảm 0,6% trên thị trường đêm qua và đang giảm xuống mức gần thấp nhất so với các đồng tiền chủ chốt khác trong 3 tuần qua. Điều này làm cho vàng trở nên bớt đắt đỏ đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Giá vàng trong nước

Mặc dù giá vàng thế giới tăng hơn 30 USD/ounce, Fed nâng lãi suất, nhưng giá vàng miếng SJC lại diễn biến trái chiều với xu hướng này. Rạng sáng hôm nay 29/7 vàng trong nước vẫn đang bán ra quanh mức 66 triệu đồng/ lượng.

SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,00 triệu đồng/lượng. SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 65,00 triệu đồng/lượng mua vào và 66,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại DOJI TP Hồ Chí Minh, vàng giao dịch ở mức 63,50 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 65,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Tại tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 63,05 triệu đồng/lượng mua vào và 65,50 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 65,00 triệu đồng/lượng mua vào; 66,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu là 65,02 triệu đồng/lượng mua vào và 66,00 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,10 - 52,88 triệu đồng/lượng.

Nhận định tình hình

Theo chuyên gia David Meger, GĐ Giao dịch kim loại quý tại High Ridge Futures, nhận định, nếu thị trường lãi suất sẽ không tăng quá cao và quá nhanh, đó sẽ là môi trường có lợi cho vàng. Đây cũng là lý do giá đi lên sau phiên họp của Fed.

Chiến lược gia thị trường trưởng tại State Street Global Advisors, ông George Milling-Stanley cho rằng, đây có thể là một bước ngoặt quan trọng đối với kim loại quý. Giá vàng thế giới quay trở lại trên 1.750 USD là sự thể hiện gần hơn về giá trị hợp lý của nó. Sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng và bất ổn địa chính trị đang diễn ra sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, đặc biệt là khi Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Ông Milling-Stanley nhận định, có khả năng vàng có thể kết thúc năm trên mức 2.000 USD/ounce. Với số lượng ngày càng tăng của các bất ổn kinh tế vĩ mô lớn, các bất ổn địa chính trị lớn, thật khó để hiểu tại sao vàng sẽ ở lại vị trí của nó trong suốt thời gian còn lại của năm. Ông Milling-Stanley đang kỳ vọng không sớm thì muộn giá vàng sẽ tăng.

Giá vàng hôm nay 25/7: Vàng thế giới thấp hơn vàng Doji 17,59 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 28/7: Vàng trong nước sẽ điều chỉnh tăng theo giá vàng thế giới?
Giá vàng hôm nay 26/7: Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới khoảng 17 triệu đồng/ lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động