Thứ ba 14/05/2024 06:53

Giá vàng hôm nay 29/2/2024: Vàng SJC tiếp đà tăng lên mốc 79,30 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào thứ Tư khi GDP Mỹ tăng 3,2% trong quý IV, giúp hình thành quan điểm của các nhà đầu tư về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed. Trong khi đó, giá vàng SJC tiếp đà tăng lên mốc 79,30 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 29/2/2024: Vàng SJC tiếp đà tăng lên mốc 79,30 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang tham khảo và mua hàng tại cửa hàng vàng PNJ trên phố Cầu Giấy. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 18h25 (giờ Việt Nam) ngày 28/2, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,027.10 USD/ounce, giảm 2,40 USD so với phiên liền trước.

Hôm thứ Tư, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) cho biết trong ước tính thứ hai hôm thứ Tư rằng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của MỸ đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,2% trong quý 4. BEA đã báo cáo trong ước tính nâng cao của mình rằng mức tăng trưởng GDP thực tế là 3,3%.

Báo cáo cho rằng, tiêu dùng cá nhân đã tăng 3,0% trong quý IV và tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. Tiêu thụ tăng so với ước tính ban đầu là 2,8%. Báo cáo không chỉ tăng trưởng chậm lại một cách bất ngờ mà còn ghi nhận lạm phát gia tăng. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi đã tăng 2,1% trong quý IV, tăng so với ước tính ban đầu là 2,0%.

Dù nền kinh tế Mỹ đang phát triển khá tốt nhưng một số nhà phân tích thị trường cho rằng, nỗi lo suy thoái vẫn chưa hoàn toàn mờ nhạt. Dữ liệu tiêu đề không đạt được dự báo đồng thuận, một số nhà kinh tế lưu ý rằng nền kinh tế vẫn tương đối lành mạnh, được thúc đẩy bởi mức tiêu dùng ổn định.

“Sự gia tăng GDP thực tế phản ánh sự gia tăng trong chi tiêu tiêu dùng, xuất khẩu, chi tiêu của chính quyền tiểu bang và địa phương, đầu tư cố định phi dân cư, chi tiêu của chính phủ liên bang và đầu tư cố định dân cư được bù đắp một phần bằng việc giảm đầu tư hàng tồn kho tư nhân. Nhập khẩu, vốn là một khoản trừ trong tính toán GDP, đã tăng lên”, - báo cáo cho biết.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ được công bố vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức ổn định trong tháng Giêng. Kịch bản như vậy giúp Fed có thêm động lực để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Nhà phân tích John Meyer của SP Angel cho biết: “Tôi thấy dữ liệu PCE vẫn mạnh mẽ và có nhiều khả năng đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất của Fed, đồng thời điều này sẽ giúp nâng đồng đô la Mỹ mềm hơn một chút và có vẻ như sẽ kìm hãm vàng trong ngắn hạn. Các ngân hàng trung ương có thể sẽ tiếp tục mua vàng để bù đắp sự bất ổn toàn cầu ngày càng tăng trước đợt cắt giảm lãi suất của Fed”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 28/2, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 77,30 – 79,32 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 77,25 – 79,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào, bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 77,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 79,35 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 77,35 – 79,20 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 65,18– 66,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 64,70– 65,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/2/2024: Vàng miếng SJC đang bám sát ngưỡng 79 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/2/2024: Vàng SJC trở lại mốc 79 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 28/2/2024: vàng miếng SJC diễn biến thất thường
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động