Thứ sáu 29/03/2024 18:25

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau chuỗi ngày tăng nhẹ, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (2/7) đảo chiều giảm với mức giảm từ 50.000 đến 150.000 đồng/ lượng.
Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 2/7 giao ngay giảm xuống 1.790 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm xuống 1.792 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng giảm xuống dưới mốc 1.800 USD/ounce trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Sáu (1/7) và trong đà ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp, vì đồng USD và triển vọng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá quý kim đã tiến sát đến các mức hỗ trợ chính trên biểu đồ là 1.800 USD và 1.792 USD/ounce. Giới phân tích cho rằng, nếu các ngưỡng tâm lý quan trọng này bị xuyên thủng, vàng có thể bị bán tháo trên thị trường kỳ hạn.

Theo Reuters, ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng có thể bắt đầu tăng lãi suất trong tháng này. Chuyên gia phân tích cho biết mặc dù khẩu vị rủi ro hiện tại giảm và thị trường tài chính chìm trong sắc đỏ, nhu cầu tài sản an toàn của nhà đầu tư đang đổ vào đồng USD.

Bên cạnh đó, nhu cầu vàng tại Ấn Độ cũng được dự báo sẽ giảm sau khi quốc gia Nam Á tăng thuế nhập khẩu đối với kim loại quý. Mức tăng đáng kể của thuế nhập khẩu tại Ấn Độ cũng tác động tới giá vàng. Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, đã nâng mức thuế nhập khẩu cơ bản đối với vàng từ 7,5% lên 12,5% nhằm giảm thâm hụt thương mại.

Đà giảm của kim loại quý diễn ra khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất chế biến của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã giảm vào tháng trước, đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ khi làn sóng Covid-19 đầu tiên nổ ra hai năm trước.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau chuỗi ngày tăng nhẹ, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (2/7) đảo chiều giảm với mức giảm từ 50.000 đến 150.000 đồng/ lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước vẫn đang giao dịch quanh 68 triệu đồng/ lượng mua vào và gần 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 68,15 triệu đồng/lượng mua vào và 68,77 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã giảm 150.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng Phú Quý SJC giảm 50.000 đồng ở chiều mua và 130.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,15 triệu đồng/lượng và 68,72 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào mức 68,1 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,7 triệu đồng/ lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.813 USD/ounce (tương đương 51,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 17 triệu đồng/ lượng.

Dự báo tình hình

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho biết, vàng khép lại quý này trong xu hướng giảm do các đề xuất chính sách thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngoài ra, có nhiều khả năng những lo lắng về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu đối với nhiều loại hàng hóa.

Stephen Innes, đối tác quản lý của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management (Thụy Sỹ), cho biết giá vàng đã bắt đầu đi xuống từ siêu chu kỳ giảm phát hàng hóa do các đợt tăng lãi suất của Fed và USD vẫn mạnh, bất chấp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ hạ thấp.

Vàng thường được hưởng lợi từ lạm phát cao, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động