Thứ bảy 28/09/2024 23:06

Giá vàng hôm nay 2/6/2024: Chuyên gia khuyến cáo, người dân hết sức cẩn trọng trong các giao dịch vàng sắp tới?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.326,70 USD/ounce, giảm 0,29% trong tuần, nhưng tăng 1,8% trong tháng 5. Trong nước, vàng SJC tiếp đà giảm rất mạnh về mốc 83 triệu đồng/lượng. Chuyên gia khuyến cáo, người dân hết sức cẩn trọng trong các giao dịch vàng sắp tới.
Giá vàng hôm nay 2/6/2024: Chuyên gia khuyến cáo, người dân hết sức cẩn trọng trong các giao dịch vàng sắp tới?
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Sau khi mở đầu tuần giao dịch ở mức 2.334 USD/ounce, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.360 USD. Nhưng một lần nữa, xu hướng tăng đã kết thúc và ​​giá kim loại quý lại giảm nhanh chóng xuống mức thấp hằng tuần mới là 2.326,70 USD vào sáng nay.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết, vàng giảm giá bất chấp báo cáo PCE thân thiện và chi tiêu tiêu dùng yếu hơn, điều này có thể cho thấy sự cạn kiệt trong ngắn hạn sau đợt phục hồi đáng chú ý vào năm 2024”.

Dữ liệu cho thấy Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,3% trong tháng 4, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò. Trong 12 tháng tính đến tháng 3, lạm phát PCE tăng 2,7% như dự kiến.

Nhiều thống đốc Fed đã nói rằng sẽ mất vài tháng lạm phát giảm nhẹ hơn để thuyết phục họ rằng việc cắt giảm lãi suất là an toàn. Các nhà giao dịch hôm thứ Sáu đã thêm vào đặt cược rằng Fed sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 sau khi báo cáo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy lạm phát có thể đã đạt được một chút tiến bộ so với mục tiêu 2% của Fed vào tháng trước.

Còn Chủ tịch Ngân hàng Fed Dallas Lorie Logan hôm thứ Năm cho biết, bà tin rằng lạm phát vẫn đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, nhưng lưu ý rằng còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành và nhà giao dịch bán lẻ về triển vọng ngắn hạn của vàng, với đa số nhìn thấy lợi nhuận trong khi thiểu số giữ quan điểm trung lập hoặc tiêu cực.

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, Adrian Day, cho biết, vàng vẫn còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phục hồi sau đợt sụt giảm giữa tháng và con số lạm phát ở Mỹ giảm đi phần nào sẽ giúp hỗ trợ cho khả năng Fed cắt giảm lãi suất.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen cho biết, ông sẽ áp dụng quan điểm trung lập trong tuần tới. Ông nói, hiện tại, đã có giới hạn, với rủi ro hơi nghiêng về phía tăng giá.

Tuần này, 10 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, kết quả cho thấy, 6 chuyên gia (chiếm 60%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. 2 nhà phân tích (tương đương 20%) dự đoán giá sẽ giảm và con số tương tự cho thấy vàng có xu hướng đi ngang khi chờ đợi hướng đi trong tuần tới.

Trong khi đó, 128 các nhà đầu tư nhỏ lẻ tại Phố Chính-Main Street (tương đương 58%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 53 nhà đầu tư (24%) dự báo giá sẽ thấp hơn, 41 người được hỏi (18%) nghiêng về quan điểm trung lập về hướng đi của giá vàng trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Theo Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank), từ ngày 3/6, Vietcombank sẽ bán vàng miếng tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Vietcombank chỉ bán vàng ra, không thực hiện chiều mua lại từ người dân. Nếu muốn bán vàng, người dân có thể đến các doanh nghiệp kinh doanh như SJC, DOJI, PNJ...

Tương tự, đại diện hai ngân hàng trong nhóm Big 4 cũng cho biết sẽ không mua lại vàng miếng từ người dân và chỉ triển khai ở hai TP lớn nhất nước. Việc mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành khác sẽ được triển khai sau.

Cũng theo Vietcombank, người dân tới trực tiếp tại các điểm bán của Vietcombank, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Người mua sẽ được cung cấp hóa đơn điện tử. Trường hợp khối lượng lớn, khách hàng cần khai báo các thông tin theo quy định về phòng chống rửa tiền hoặc mở tài khoản tại nhà Vietcombank trước khi giao dịch.

Thông tin trên báo Người lao động, ông Trương Văn Phước, nguyên quyền chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia khuyến cáo: "Thị trường vàng có nhiều biến động. Đây là một thị trường có khả năng sinh lời nhưng cũng hết sức rủi ro, đặc biệt khi Ngân hàng Nhà nước áp dụng phương thức bán vàng can thiệp trực tiếp. Do đó, người dân cần hết sức cẩn trọng trong các giao dịch vàng sắp tới".

Chốt phiên giao dịch ngày 1/6, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 81,00 – 83,00 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 4 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 80,95 – 82,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 2,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 80,95 – 83,00 triệu đồng/lượng, giảm 2,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,95 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu lại tăng giá và được niêm yết tại: 80,95 – 83,45 triệu đồng/lượng, giảm 2,05 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,45 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 74,23– 75,63 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,55– 75,45.

Giá vàng hôm nay 30/5/2024: vàng miếng SJC bắt đầu hạ nhiệt sau thông tin ngân hàng thương mại bán vàng
Giá vàng hôm nay 31/5/2024: vàng miếng SJC đồng loạt lao dốc
Giá vàng hôm nay 1/6/2024: vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh sau thông báo của Ngân hàng Nhà nước
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động