Thứ sáu 29/03/2024 00:00

Giá vàng hôm nay 24/5: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với mức tăng từ 100.000 đến 200.000 đồng. Với mức tăng này, vàng trong nước vẫn đang giao dịch quanh 69 triệu đồng/ lượng mua vào và 70 triệu đồng/ lượng bán ra.
Giá vàng hôm nay 24/5: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 24/5 trên sàn Kitco (lúc 6h30 theo giờ VN) đang giao dịch ở mức 1.853,7 - 1.854,2 USD/ounce. Giá vàng chốt phiên hôm qua tăng thêm 6,80 USD/ounce; lên mức 1.853,50 USD/ounce;

Giá vàng thế giới quay đầu giảm và dần biến động nhẹ sau khi quay về ngưỡng 1.855 USD/ounce. Hôm qua, thị trường vàng tăng lên ngưỡng 1.865 USD/ounce do đồng USD suy yếu, mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn đã hạn chế đà tăng của kim loại quý này.

Jeffrey Halley, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết: "Giới phân tích vẫn chưa biết liệu vàng có vượt qua được cơn bão trong trung hạn hay không, hay kim loại quý này chỉ đơn thuần phục hồi để phản ứng với sự sụt giảm liên tục của đồng USD".

Chỉ số đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tiếp tục gặp áp lực bán tháo, cắt giảm đặt cược vào đồng USD tăng thêm từ việc tăng lãi suất của Mỹ và hy vọng rằng việc nới lỏng phong tỏa ở Trung Quốc có thể hỗ trợ kinh tế toàn cầu tăng trưởng.

Đồng USD yếu hơn khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã ổn định sau chuỗi ba phiên sụt giảm, điều này đã hạn chế nhu cầu đối với vàng.

Tuần trước, ông James Bullard - Chủ tịch Fed tại St. Louis nhắc lại quan điểm của ông rằng, ngân hàng trung ương Mỹ nên tăng lãi suất lên 3,5% trong năm nay để nhanh chóng đưa lạm phát vào tầm kiểm soát.

Vàng có xu hướng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi Mỹ tăng lãi suất. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn được coi như là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Như vậy, giá vàng hôm nay ngày 24/5/2022 (lúc 6h30) tại thị trường thế giới đang giao dịch quanh mức 1.854 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với mức tăng từ 100.000 đến 200.000 đồng. Với mức tăng này, vàng trong nước vẫn đang giao dịch quanh 69 triệu đồng/ lượng mua vào và 70 triệu đồng/ lượng bán ra.

Rạng sáng, giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng thương hiệu DOJI rạng sáng hôm nay giao dịch ở mức 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Cùng đà tăng là vàng Phú Quý SJC. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 69,2 triệu đồng/lượng mua vào và 69,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng Viettinbank Gold đã tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó lên lần lượt 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco 1.854,2 USD/ounce (tương đương 52 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/ lượng.

Nhận định tình tình

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco cho thấy, đa số các chuyên gia phố Wall kỳ vọng giá kim loại quý tiếp tục đi lên trong tuần này trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ được dự báo tiêu cực. Nhiều người vẫn lo ngại kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong khi lạm phát vẫn ở mức cao kỷ lục.

Hiện tại, nhiều tín hiệu cho thấy lạm phát Mỹ có thể chưa đạt đỉnh vào có thể tiếp tục tăng cao hơn. Trong bối cảnh như vậy, các dự báo hướng tới khả năng vàng lại được lựa chọn là một tài sản có tính trú ẩn cao.

Ở chiều ngược lại, một số chuyên gia cho rằng, đồng USD sẽ quay đầu tăng trở lại theo lộ trình tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Vàng nhiều khả năng đã đạt đỉnh và sẽ tiếp tục trong thị trường giá xuống cho đến năm 2024. Vàng có thể còn giảm xuống ngưỡng 1.000 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 23/5: Giá vàng trong nước và thế giới có xu hướng đi ngang Giá vàng hôm nay 23/5: Giá vàng trong nước và thế giới có xu hướng đi ngang
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động