Thứ tư 04/09/2024 08:13

Giá vàng hôm nay 23/7: Vàng “ngóng chờ” quyết định của Fed vào tuần tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các nhà đầu tư, nhà phân tích tin rằng, đợt tăng lãi suất vào tuần tới sẽ đánh dấu kết thúc cho chiến dịch tích cực mà Fed đã thực hiện để giảm áp lực lạm phát. Hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào quyết định của Fed và bình luận của ông Powell trong tuần tới.
Giá vàng hôm nay 23/7: Vàng “ngóng chờ” quyết định của Fed vào tuần tới
Khách hàng mua sắm tại DOJI Tower Lê Duẩn. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Chốt tuần giao dịch ngày (21/7), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.961.85 USD/ounce, giảm 10,44 USD so với phiên liền trước.

Gary S. Wagner là nhà phân tích thị trường kỹ thuật, các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có xu hướng giữ kín các hành động trong tương lai của họ, tiết lộ rất ít thông tin chi tiết về bất kỳ sửa đổi sắp tới nào đối với chính sách tiền tệ mạnh mẽ của họ đã được thực hiện kể từ tháng 3 năm 2022.

Mặc dù họ đã thông báo rằng họ có kế hoạch thực hiện thêm hai đợt tăng lãi suất phần trăm nữa vào cuối năm nay, nhưng nhiều nhà đầu tư, nhà kinh tế và nhà phân tích tin rằng đợt tăng lãi suất vào tuần tới sẽ đánh dấu kết thúc cho chiến dịch tích cực mà Fed đã thực hiện để giảm áp lực lạm phát.

Công cụ FedWatch của CME đã đưa ra xác suất cực kỳ cao về việc tăng lãi suất trong tháng này nhưng dự đoán khả năng cao rằng lần tăng lãi suất tiếp theo có thể là lần cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Xác suất Fed sẽ tăng lãi suất vào tuần tới đã tăng từ 96,7% một tuần trước lên 99,2% vào hôm qua. Hôm nay, chỉ báo xác suất của CME hiện đang dự đoán xác suất 99,8% rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào thứ Tư tới.

Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ của Capital Economics cho biết: "Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản lên từ 5,25 - 5,50% tại cuộc họp FOMC vào tuần tới, nhưng chúng tôi ngày càng tin rằng đó sẽ là mức cao nhất".

Đằng sau sự lạc quan này là dữ liệu lạm phát tháng 6, cho thấy lạm phát giảm mạnh ở Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3% trong tháng trước - tốc độ chậm nhất trong hơn hai năm. Và thước đo CPI cốt lõi, loại trừ giá lương thực và năng lượng dễ bay hơi, đã tăng 4,8%, đánh dấu mức tăng chậm nhất kể từ năm 2021.

"Bất chấp những lời hoa mỹ trong thời gian dài từ các quan chức, lạm phát cơ bản giảm rõ rệt hơn và điều kiện thị trường lao động giảm bớt trong nửa cuối năm nay cuối cùng sẽ thuyết phục Fed xoay trục và cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm tới" - Ashworth lưu ý hôm thứ Sáu.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của TD Securities cho biết hôm thứ Sáu: “Các nhà đầu cơ không sẵn sàng mua hoàn toàn vào câu chuyện vàng tăng giá. Thật vậy, cho đến nay, các nhà giao dịch và nhà đầu tư tùy ý vẫn đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại khả năng tăng giá bổ sung nếu kỳ vọng của Fed trở nên ôn hòa hơn và nhóm này bắt đầu triển khai bột khô của họ”.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng nay 23/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. So với rạng sáng phiên liền trước, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều mua nhưng tăng 50.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng phiên liền trước.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 - 67,12 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,21 - 57,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,55 - 56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 20/7: Dữ liệu kinh tế đang giúp vàng giữ mức hỗ trợ quanh 1980 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 21/7: Chuyên gia nhận định vàng thế giới đang hướng đến mức 2.000 USD
Giá vàng hôm nay 22/7: Vàng trong nước quay đầu giảm sau ba tuần tăng liên tiếp
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động