Thứ năm 02/05/2024 07:08

Giá vàng hôm nay 2/3: Vàng có chuẩn bị tăng giá cao hơn?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khởi đầu năm suôn sẻ với một đợt phục hồi mạnh mẽ, các nhà phân tích đã chỉ ra 3 động lực chính với vàng trong suốt năm 2023 là triển vọng đồng USD, lạm phát và tình hình địa chính trị.
Giá vàng hôm nay 2/3: Vàng có chuẩn bị tăng giá cao hơn?
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tăng nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà phục hồi với giá vàng giao ngay tăng 10 USD lên mức 1.836,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.845,4 USD/ounce, tăng 8,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó

Tại thị trường châu Á, giá vàng tăng lên mức cao của một tuần trong phiên 1/3 trong bối cảnh đồng USD giảm xuống, mặc dù có nhiều lo ngại lãi suất Mỹ tiếp tục tăng để kiềm chế lạm phát cao dai dẳng trên thế giới có thể hạn chế đà tăng của giá vàng.

Trong tháng 2/2023, vàng đã mất khoảng 100 USD. Vàng giao ngay mở đầu tháng ở mức 1.928,26 USD và chốt giao dịch cuối tháng ở mức 1.828,44 USD/ounce.

Theo Kitco News, vàng sẽ gặp nguy hiểm nếu giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce. Nhưng mức đó đã được duy trì cho đến nay do nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với kim loại vật chất. Vàng tiếp tục tăng giá, được kích thích bởi nhà đầu tư săn lùng giá hời sau khi kim loại quý này chạm mức thấp nhất trong 9 tuần. Bên cạnh đó, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ lạc quan được công bố cũng là chất xúc tác giúp vàng phục hồi lên mức giá cao hơn.

Mặc dù giá vàng liên tiếp giảm trong thời gian gần đây, nhưng kết quá khảo sát mới đây của LBMA cho thấy vàng có khả năng sẽ đạt mức kỷ lục mới trong năm nay khi ngày càng có nhiều lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phá vỡ nền kinh tế bằng cách thắt chặt quá mức.

Sau khởi đầu năm suôn sẻ với một đợt phục hồi mạnh mẽ, các nhà phân tích đã chỉ ra 3 động lực chính với vàng trong suốt năm 2023 là triển vọng đồng USD, lạm phát và tình hình địa chính trị.

"Việc các ngân hàng trung ương mạnh tay tăng lãi suất có tác động tiêu cực đối với vàng. Lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội để nắm giữ vàng, làm giảm nhu cầu và kéo theo đó là giá cả giảm. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất quá nhiều, gây tổn hại cho chu kỳ kinh tế và thị trường tài chính đến mức việc thắt chặt chính sách tiền tệ của họ sẽ cần phải chấm dứt và được đảo ngược vào cuối năm nay"- Ông Thorsten Polleit, nhà kinh tế trưởng tại Degussa nhận định.

Thorsten Polleit dự báo, hiện tại là lúc vàng có thể tăng cao hơn. giá vàng trung bình là 2.000 USD trong năm nay với tiềm năng tăng giá lên tới 2.200 USD/ounce.

David Meger, GĐ giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho rằng, với tín hiệu khả quan từ Trung Quốc và việc một số quốc gia đang nỗ lực tiếp tục tăng lãi suất, đồng đô la đang suy yếu so với các loại tiền tệ khác, góp phần hỗ trợ cho thị trường vàng.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,25 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,95 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,25 triệu đồng/lượng và 66,95 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,20 triệu đồng/lượng mua vào và 66,90 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,30 – 66,93 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,29 – 54,14 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,90– 54,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/3: Vàng trong nước phục hồi nhẹ
Trong tuần này dự báo giá vàng sẽ giảm
Giá xăng dầu hôm nay 28/2: Giá dầu thế giới đảo chiều giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động