Chủ nhật 19/05/2024 22:58

Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng sẽ giảm sâu?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm mạnh do đồng đô la vững chắc hơn, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, dữ liệu khởi công nhà ở Mỹ mạnh mẽ là những yếu tố tiêu cực với thị trường kim loại quý.
Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng sẽ giảm sâu?
Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng thế giới giảm, vàng SJC chạm mốc 67,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng giảm mạnh khi chịu áp lực của chỉ số đô la Mỹ vững chắc hơn, dữ liệu khởi công nhà ở Mỹ mạnh mẽ, cùng lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng gần đây và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn còn diều hâu cũng là những yếu tố tiêu cực đối với thị trường kim loại quý.

Rạng sáng hôm nay vàng giao ngay giảm 15,8 USD xuống còn 1.936,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.948,2 USD/ounce, giảm 15,3 USD so với rạng sáng phiên ngày hôm qua.

Việc xây dựng nhà ở cho một gia đình của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 5 lên mức cao nhất trong hơn một năm. Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, cho biết “con số thất bại” đã đè nặng lên thị trường vàng vốn đã “tương đối yếu sau quyết định lãi suất vừa qua”.

Pavilonis nói thêm, cuộc chiến ở Ukraine dường như tương đối được kiềm chế, chuỗi cung ứng đang nới lỏng, lãi suất được bình thường hóa, thị trường chứng khoán tăng cao, vậy bạn cần sở hữu nhiều vàng như vậy để làm gì? ... Cuối cùng, tôi nghĩ rằng vàng đã hết thời trong một thời gian ngắn.

Trong một báo cáo vào hôm thứ Ba Mike McGlone, chiến lược gia vĩ mô cấp cao của Bloomberg Intelligence cho biết: “Sự tích lũy của các ngân hàng trung ương và khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu, sau giai đoạn tăng lãi suất mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay, có thể tạo tiền đề cho vàng tiến tới mức 3.000 USD/ounce”.

Một động lực chính khiến Cục Dự trữ Liên bang hiếu chiến là thị trường chứng khoán đang phát triển mạnh mẽ. Đây là điều đã ngăn vàng tăng giá, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ khoảng 5% và chỉ số S&P 500 tăng khoảng 15% vào năm 2023. Nhưng hiệu suất này sẽ không kéo dài, theo McGlone.

Ông nói: “Triển vọng của Bloomberg Economics trong nửa cuối năm xấu xí có thể khiến tiềm năng của một thị trường vàng tăng giá hướng tới một chất xúc tác quan trọng – một thị trường giá xuống chứng khoán”.

"Nếu làn sóng vốn chủ sở hữu tăng lên trong nửa đầu năm được duy trì, Fed có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Đó là khả năng có đi có lại đối với đợt bơm thanh khoản lớn nhất trong lịch sử hiện đang bán phá giá và có thể tương đồng với giai đoạn 1929-30, khi chỉ số công nghiệp Dow Jones Mức trung bình ban đầu giảm khoảng 50% và tăng khoảng 50% trước cuộc Đại khủng hoảng."

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch phiên đầu tuần 20/6, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 66,50 triệu đồng/lượng; bán ra là 67,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,50 – 67,05 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,88 – 56,73 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,55 – 56,55 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.936,8 USD/ounce (tương đương gần 55,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới đang cho thấy khả năng phục hồi
Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá mạnh hơn
Giá vàng hôm nay 20/6: Nguy cơ Fed tăng lãi suất thêm một hoặc hai lần nữa có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động