Thứ sáu 26/04/2024 06:58

Giá vàng hôm nay 19/8: Giá vàng SJC ít biến động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng nay 19/8 gần như đứng yên khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó.
Giá vàng hôm nay 19/8: Giá vàng SJC ít biến động
Tại DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/ lượng bán ra

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay 19/8, trên sàn Kitco đóng cửa phiên giao dịch tại 1.758,7 - 1.759,7 USD/ounce, giảm nhẹ 2,9 USD so với phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,41% lên 1.784 USD/ounce.

Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp tháng 7, quy mô đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ phụ thuộc các dữ liệu về lạm phát và việc làm trong tháng 8 dự kiến sẽ được công bố trước khi cuộc họp vào tháng 9 diễn ra. Hiện tại, các nhà đầu tư đặt cược khoảng 50% Fed sẽ tăng 75 điểm cơ bản, với 50% dự báo mức tăng 50 điểm cơ bản trong tháng 9.

Một số người tham gia phỏng đoán rằng, nền kinh tế Mỹ đã suy thoái, những người khác lại dự đoán lạm phát sẽ giảm xuống. Cả hai kịch bản dường như hỗ trợ cho việc kết thúc chu kỳ thắt chặt của Fed sớm hơn dự kiến ​​- đây được coi là chất xúc tác mạnh mẽ đối với giá vàng.

Còn tại châu Âu, Isabel Schnabel, thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), cho biết, triển vọng lạm phát của khu vực Eurozone không được cải thiện, đồng thời cho biết bà ủng hộ một đợt tăng lãi suất lớn nữa vào tháng tới ngay cả khi nguy cơ suy thoái gia tăng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay 19/8 gần như đứng yên khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng được niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.758,1 USD/ounce (tương đương gần 50 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng trên 17 triệu đồng/ lượng.

Nhận định xu hướng

Dựa trên những phân tích trên thị trường hiện tại, các chiến lược gia của Quỹ VanEck tin vẫn còn cơ hội trên thị trường kim loại quý. Các nhà phân tích cho rằng, cùng với tiền mặt và vàng thỏi, các công ty tiền bản quyền và tiền trực tuyến đóng vai trò như một phương tiện đầu tư phòng thủ trong môi trường giá vàng yếu.

Trong biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 vừa được công bố, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn nhìn nhận lạm phát là một rủi ro đáng kể đối với nền kinh tế và sẽ tiếp tục tập trung vào mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 2%.

Hiện tại, lạm phát Mỹ đang ở mức cao hơn nhiều so với mục tiêu dài hạn của Fed là 2%. Do vậy, lộ trình tăng lãi suất lên 3,5-4% của Fed là sẽ tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ. Tuy nhiên, vàng được dự báo sẽ có đợt tăng mạnh trở lại. Các nước vẫn luôn sẵn sàng bơm tiền ra thị trường để hỗ trợ nền kinh tế khi có dấu hiệu suy thoái.

Giá vàng hôm nay 18/8: Chênh lệch vàng trong nước và thế giới hiện trên 16 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 17/8: Vàng trong nước đã về quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra
Giá vàng hôm nay 16/8: Chênh lệch vàng trong nước và thế giới hiện trên 16 triệu đồng/ lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động