Thứ ba 03/09/2024 18:12

Giá vàng hôm nay 14/8: Chuyên gia tin rằng vàng thế giới sẽ đạt được một số mức tăng vào tuần này

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các nhà phân tích Phố Wall đã phản ánh tâm lý bị chia rẽ của thị trường, với sự chia rẽ đồng đều về xu hướng của vàng trong tuần này. Vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn rất hấp dẫn nếu nhà đầu tư mất niềm tin vào trái phiếu Mỹ.
Giá vàng hôm nay 14/8: Chuyên gia tin rằng vàng thế giới sẽ đạt được một số mức tăng vào tuần này
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Aeon Mall Hà Đông. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 6h22 (giờ Việt Nam) ngày 14/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,913.83 USD/ounce, tăng 1.37 USD so với phiên liền trước.

Kim loại quý đã bị giới hạn trong phạm vi với giá thiếu định hướng rõ ràng do những người tham gia thị trường vẫn còn chia rẽ về việc liệu lãi suất cuối cùng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực sự đạt được chưa, hay liệu vẫn còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận thấy vàng tiếp tục xu hướng giảm gần đây. Cieszynski cho biết: “Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này. "Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng, tạo ra một cơn gió ngược đằng sau USD. Sự kiện lớn tiếp theo là Jackson Hole trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, vàng chỉ được giao dịch ngược với USD và không có nhiều điều khác xảy ra".

Còn Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin rằng vàng sẽ đạt được một số mức tăng vào tuần tới. Day cho biết: “Nếu chỉ là một phản ứng đối với sự sụt giảm của tuần trước, thì vàng sẽ tăng trong tuần tới”.

"Có một trận chiến giữa các lực lượng tiêu cực-chủ yếu là thắt chặt bao gồm khả năng tăng lãi suất bổ sung không được định giá, và các lực lượng tích cực, đáng chú ý là việc tăng lãi suất sắp kết thúc, đặc biệt là ở Mỹ, trước khi lạm phát được kiểm soát. Có một cuộc chiến rộng lớn và gần như hoàn toàn không quan tâm đến vàng. Khi tâm lý thay đổi, vàng có thể tăng giá đáng kể."- Day cho biết thêm.

13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu hoàn toàn cân bằng, cả hai vị trí tăng giá và giảm giá đều thu được bốn phiếu bầu, tương đương 31%. Đồng thời, năm nhà phân tích, tương đương 38%, tỏ ra trung lập về vàng trong tuần tới.

Tuần này, Kitco News đã nói chuyện với Willem Middelkoop, người tạo ra Quỹ khám phá hàng hóa, người nói rằng ông hy vọng nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng và đẩy chúng lên cao hơn cho đến cuối năm.

Middelkoop nói: “Khi bạn mua vàng, đó là một cuộc bỏ phiếu trực tiếp so với đồng đô la Mỹ. "Trung Quốc đang gửi một thông điệp tới Nhà Trắng rằng họ không hỗ trợ hệ thống tài chính toàn cầu được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ."

Thứ Năm, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã bán đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm, được bán với mức lãi suất 4,189%, mức cao nhất kể từ năm 2011. Tuy nhiên, ngay cả điều đó cũng không đủ để thu hút các nhà đầu tư khi số tiền được phân bổ cho các đại lý sơ cấp đã tăng lên mức cao nhất. Cuộc đấu giá cho thấy sự suy yếu rõ ràng đối với các khoản nợ dài hạn của Hoa Kỳ.

Tất nhiên, kết quả đấu giá đáng thất vọng không phải là một bất ngờ lớn khi phiên đấu giá diễn ra một tuần sau khi Fitch Ratings hạ bậc tín nhiệm nợ dài hạn của Mỹ. Sau phiên đấu giá đáng thất vọng hôm thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ chú ý nhiều hơn đến thị trường trái phiếu, điều này có thể tốt cho vàng ngay cả khi lợi suất tiếp tục tăng.

Tất nhiên, một cuộc khủng hoảng trái phiếu Mỹ sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng các nhà phân tích đã lưu ý rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi khá nhanh. Điều này có nghĩa là nắm giữ vàng sẽ không quan trọng… cho đến khi nó thực sự quan trọng.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 14/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,52 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,80 triệu đồng/lượng mua vào và 67,50 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 66,85 - 67,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,90 – 67,50 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,18 – 57,03 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,60 – 56,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng thế giới vẫn giảm bất chấp sự phục hồi của CPI Mỹ
Giá vàng hôm nay 12/8: Giá vàng thế giới được hỗ trợ khi PPI của Mỹ tăng 0,3% trong tháng 7
Giá vàng hôm nay 13/8: Sự yếu kém trong ngắn hạn có thể được coi là cơ hội mua vào
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động