Thứ bảy 28/09/2024 10:17

Giá vàng hôm nay 10/12/2023: Giá vàng thế giới trượt dốc về sát mốc 2.000 USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã giảm trở lại ở mốc 2.000 USD vào thứ Sáu khi đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc mạnh lên, khi các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Mỹ sẽ thành hiện thực vào tháng 3/2024. Vàng miếng SJC tiếp đà giảm.
Giá vàng hôm nay 10/12/2023: Giá vàng thế giới trượt dốc về sát mốc 2.000 USD

Các nhà phân tích cho rằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 cũng có thể làm tăng thêm sự biến động của thị trường. Nếu lạm phát cơ bản vẫn ở mức trên 3%, điều đó sẽ buộc Fed duy trì xu hướng thắt chặt. Ảnh: Shutterstock.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h26 (giờ Việt Nam) ngày 9/12, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.004,50 USD/ounce, giảm 23,60 USD so với phiên liền trước.

Sự sụt giảm của giá vàng thế giới diễn ra sau báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy thị trường lao động đang được cải thiện trái ngược với dữ liệu được tiết lộ trong tuần. Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) cho thấy nền kinh tế đã tạo ra 199.000 việc làm, vượt dự báo là 180.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,9% xuống 3,7%.

Điều đó đã thúc đẩy sự phục hồi của đồng đô la, duy trì mức tăng 0,40% so với giá mở cửa là 104,03, khiến hàng hóa tính bằng đô la trở nên đắt hơn. Trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ mang lại lợi suất 4,237%, cao hơn 8 điểm cơ bản so với mức đóng cửa hôm thứ Năm.

Với những dự liệu báo cáo việc làm này khiến các nhà giao dịch đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể phải đến tháng 5 mới đưa ra đợt giảm lãi suất đầu tiên trong một loạt đợt cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York cho biết: “Vàng đã sụt giảm khi báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy sức mạnh toàn diện. Việc đóng cửa ở mức thấp, thấp hơn 150 USD so với mức cao nhất mọi thời đại của Chủ nhật tuần trước, đã làm thay đổi câu chuyện về cuộc họp của Fed. Bây giờ, những nhà đầu tư vàng đang hy vọng vào một kết quả thân thiện của Fed sẽ ngăn chặn sự điều chỉnh sâu hơn, nếu không muốn nói là một sự thoái lui”.

Theo một số nhà phân tích, tuần tới sẽ là một thử nghiệm quan trọng đối với thị trường vàng vì Fed diều hâu có thể gây áp lực giảm giá đối với một thị trường vốn đã nhạy cảm sau đợt giảm giá hôm thứ Hai.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen cho biết, đợt phục hồi hôm thứ Hai và đợt bán tháo sau đó không hữu ích cho hành động giá dài hạn của vàng thế giới. Về mặt kỹ thuật, vàng còn rất nhiều việc phải làm để bù đắp những thiệt hại đã gây ra”.

Cùng với đà mua quá mức, Hansen nhận định thị trường vàng đã đi quá xa về khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024, điều này có thể giữ giá dưới 2.050 USD/ounce trong thời gian tới.

“Ít nhất chúng ta sẽ thấy thị trường biến động và cơ hội cho một bất ngờ tích cực đối với vàng sẽ bị hạn chế” - Hansen cho biết thêm.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết, ông kỳ vọng sẽ thấy một số áp lực giảm giá đối với kim loại quý. Ông nói rằng, sau báo cáo việc làm hôm thứ Sáu, khó có khả năng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ thay đổi quan điểm diều hâu của mình, ngay cả khi ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, Craig Erlam kỳ vọng giá vàng sẽ biến động tăng cao trong thời gian tới. Ông cho rằng: “Thực sự đã là một tuần tuyệt vời đối với vàng thế giới và với lạm phát của Mỹ cũng như quyết định lãi suất của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới, sự biến động có thể sẽ không đi đến đâu”.

Các nhà phân tích cho rằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 cũng có thể làm tăng thêm sự biến động của thị trường. Nếu lạm phát cơ bản vẫn ở mức trên 3%, điều đó sẽ buộc Fed duy trì xu hướng thắt chặt.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 9/12, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 72,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,02 triệu đồng/lượng.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,80 triệu đồng/lượng mua vào và 74,01 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 73,00 - 74,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 73,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 72,82 - 73,85 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,13 - 62,23 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 60,80 - 62,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/12/2023: Giá vàng trong nước đảo chiều giảm sau một đợt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 8/12/2023: Vàng thế giới mở rộng sự phục hồi lên khu vực 2.040 USD
Giá vàng hôm nay 9/12/2023: Vàng thế giới giảm mạnh trước dữ liệu việc làm của Mỹ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động