Thứ bảy 18/05/2024 19:11

Giá lợn hơi giảm xuống 40.000 đồng/kg

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Diễn biến dịch bệnh ở miền Bắc và miền Tây đang có dấu hiệu phức tạp đã khiến sức mua yếu khiến giá lợn hơi tại 3 miền có chiều hướng giảm nhẹ tại nhiều địa phương. Tại miền Bắc xuất hiện giá 40.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi giảm xuống 40.000 đồng/kg
Giá lợn hơi giảm sâu

Ba ngày vừa qua giá thịt lợn tại khu vực miền Bắc liên tục giảm từ 1 - 4 giá tại một số địa phương, đưa giá trung bình chung toàn vùng giảm sâu. Hoà Bình là một trong các địa phương nuôi lợn nhiều nhưng lại đang có nguy cơ bùng phát dịch đã tác động không nhỏ đến thị trường lợn hơi Miên Bắc. Theo ghi nhân của phóng viên Bắc Giang, Yên Bái và Thái Nguyên, giá lợn hơi từ 46.000 đồng/kg hiện xuống 41.000-43.000 đồng/kg. Tuyên Quang tiếp tục là địa phương có giá lợn hơi thấp nhất khu vực khi giao dịch quanh 40.000 đồng/kg.

Cùng chung cảnh ngộ thì tại khu vực miền Trung và Tây nguyên, giá lợn hơi điều chỉnh giảm từ 1 - 2 giá tại vài nơi trong hôm nay. Cụ thể, loạt các tỉnh Khánh Hòa và Thanh Hóa lùi 1 giá về 44.000 đồng/kg, bằng mức giá lợn xuất chuồng tại Nghệ An, Quảng Bình và Ninh Thuận. Đặc biệt, diễn biến khá phức tạp tại tỉnh Thừa Thiên-Huế khiến giá lợn hơi tại đây giảm sâu hơn, 2 - 3 giá. Đây cũng là địa phương đang có mức giá lợn xuất chuồng thấp nhất khu vực với 43.000 đồng/kg, đưa giá lợn toàn vùng hôm nay dao động trong khoảng 43.000 - 46.000 đồng/kg.

Hai ngày nay giá lợn hơi tại miền Nam cũng quay đầu giảm 2.000-4.000 đồng một kg. Bến Tre giảm mạnh 4.000 đồng một kg, đưa giá lợn hơi tại đây về mốc thấp nhất khu vực là 40.000 đồng.

Riêng tại Đồng Nai, giá lợn hơi giao dịch quanh 44.000-46.000 đồng/kg.

Lý giải về nguyên nhân giá lợn hơi xuống thấp, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cũng cho hay, các tỉnh miền Bắc, miền Tây và TP HCM có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trở lại. Điều này dẫn đến sức tiêu thụ thịt lợn trên thị trường giảm, kéo giá đi xuống.

Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai dự báo, thời gian tới, sau khi người chăn nuôi bán đi lượng lợn quá lứa, giảm đàn, cộng với nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán cao, giá lợn hơi sẽ tăng trở lại.

Hiệp hội cũng khuyến cao, dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến khá phức tạp, các chủ trại lưu ý biện pháp an toàn sinh học, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động