Giá iPhone 15 giảm mạnh, chạm đáy mới
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trêniPhone 15 tại thị trường Trung Quốc liên tục ghi nhận mức giảm mạnh. (Ảnh: Reuters) |
Đây được xem là động thái nhằm thúc đẩy doanh số và giải quyết vấn đề tồn kho của Apple tại quốc gia tỷ dân này.
Theo SCMP, mới đây Apple đã cập nhật giá bán mới cho dòng iPhone 15 tại Trung Quốc. Trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như JD.com và Tmall, giá bán của các phiên bản iPhone 15 series đã được điều chỉnh giảm mạnh so với mức giá niêm yết ban đầu.
Cụ thể, mẫu iPhone 15 Pro Max bản mặc định hiện được bán với giá 7.950 NDT (khoảng 28,1 triệu đồng) tại các gian hàng chính chủ của Apple trên JD và TMall. Mức giá này thấp hơn 2.000 NDT so với giá niêm yết 10.000 NDT khi ra mắt vào cuối năm ngoái.
Trong khi đó, iPhone 15 bản tiêu chuẩn chứng kiến mức giảm giá mạnh hơn, hiện được bán với giá dao động quanh mốc 4.600 NDT (khoảng 16,1 triệu đồng), rẻ hơn 23% so với giá niêm yết của hãng.
Tuy nhiên, Apple Store trực tuyến của Apple tại Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá bán cho các sản phẩm iPhone 15. Trong đợt mua sắm Tết Nguyên đán vừa qua, hãng chỉ điều chỉnh giảm nhẹ giá iPhone khoảng 5-10% và sau đó đưa về mức giá như khi mở bán.
Việc giảm giá mạnh cho iPhone 15 tại Trung Quốc cho thấy Apple đang gặp khó khăn trong việc khôi phục doanh số tại thị trường tỷ dân này. Theo báo cáo của Counterpoint Research, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 8% trong quý gần nhất, xuống còn 16,4 tỷ USD.
Theo Toby Zhu, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, việc giảm giá iPhone tại Trung Quốc là do giá bán sản phẩm này đang ở mức cao hơn kỳ vọng của người dùng, đồng thời Apple cũng đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho ngày càng tăng của sản phẩm từ cuối năm 2023.
Chuyên gia nhận định rằng, chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá trực tiếp vào giá bán, cho thấy áp lực cạnh tranh ngày càng lớn mà Apple phải đối mặt tại Trung Quốc. Nhiều nhà sản xuất nội địa đang nổi lên nhanh chóng và chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc cao cấp, khiến "táo khuyết" buộc phải có những chiến lược mới để thu hút khách hàng.
Trước áp lực thị trường, "táo khuyết" có thể tiếp tục sử dụng chiến lược giảm giá để gia tăng doanh thu và giải phóng tồn kho. Do giá trung bình của iPhone cao hơn so với các hãng điện thoại Android, Apple có thể hy sinh một phần lợi nhuận để giải quyết vấn đề trước mắt.
Ngoài Trung Quốc, giá iPhone cũng được điều chỉnh giảm tại nhiều thị trường khác thông qua các kênh bán lẻ.
Apple ra mắt chip M4 "siêu khủng" cho iPad Pro Apple đã ra mắt chip M4 mới, được cho là mạnh mẽ hơn chip máy tính cá nhân được thiết kế cho trí tuệ nhân ... |
Apple nâng cấp Siri để cạnh tranh với ChatGPT Từ đầu năm 2023, nhận thấy những hạn chế của Siri so với các đối thủ như ChatGPT, các giám đốc điều hành phần mềm ... |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại