Thứ sáu 29/03/2024 12:20

Gia heo hơi ngày 21/5: Bất ngờ quay đầu giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau phiên tăng giá đột biến vào ngày hôm qua thì hôm nay giá heo hơi tại thị trường miền Nam bất ngờ giảm giảm nhẹ 1.000 - 2.000 đồng/kg.
Gia heo hơi ngày 21/5: Bất ngờ quay đầu giảm
Giá heo hơi ở miên Nam bất ngờ giảm

Cụ thể tại khu vực miền Bắc, thị trường heo hơi hôm nay không ghi nhận thay đổi mới về giá. Trong đó, mức giá thu mua heo hơi cao nhất tiếp tục được ghi nhận tại Hưng Yên và Hà Nội là 58.000 đồng/kg.

Thấp hơn một giá ở mức 57.000 đồng/kg gồm có tỉnh Tuyên Quang. Các tỉnh thành còn lại đều đang giao dịch ổn định tại mức 56.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 56.000 - 58.000 đồng/kg.

Thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng lặng sóng trong ngày hôm nay. Theo đó, thương lái tại tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục giao dịch ổn định với giá 54.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Hầu hết các tỉnh thành còn lại đều đang thu mua heo hơi quanh mốc trung bình là 56.000 đồng/kg. Giá thu mua heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 54.000 - 57.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá heo hơi giảm rải rác ở một vài nơi so với ngày hôm qua.Cụ thể, sau khi hạ nhẹ một giá, Vũng Tàu điều chỉnh giao dịch xuống còn 55.000 đồng/kg. Tương tự, tỉnh An Giang giảm 2.000 đồng/kg về mốc 60.000 đồng/kg, ngang bằng với Cà Mau và Bạc Liêu, cao nhất khu vực. Giá heo hơi khu vực miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 55.000 - 60.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận, người chăn nuôi hiện nay khá lo lắng trước sự lây lan của dịch tả và giá cám liên tục tăng trong khi mức giá heo hơi không ổn định, nhiều hộ chăn nuôi đã không tái đàn và tiếp tục đầu tư khi thị trường hết sức bấp bênh.

Nắm được tình hình trên các địa phường hiện địa phương đang đưa ra kế hoạch phát triển chăn nuôi heo với các giống cao sản theo hướng trang trại công nghiệp, ở nơi có điều kiện về đất đai, kiểm soát dịch bệnh và môi trường. Đồng thời, mở rộng quy mô đàn heo chăn nuôi theo hướng hữu cơ, truyền thống với các giống heo bản địa, heo lai giữa giống cao sản và giống bản địa. Phát triển quy mô đàn heo trên 85% có máu ngoại.

Song song đó, nâng cao năng lực kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc khống chế các dịch bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến đàn vật nuôi và những dịch bệnh có nguy cơ lây sang người, đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao trong nước và xuất khẩu…

Giá heo hơi 1/5: Tăng giảm trái chiều tại các địa phương
Giá heo hơi 2/5: Giá heo ổn định tại 3 miền
Giá heo hơi 3/5: Tăng, giảm trái chiều tại các địa phương
Giá heo hơi 4/5: Ổn định, đi ngang cả ba miền
Giá heo hơi 5/5: Tăng giảm trái chiều ở các địa phương
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động