Thứ bảy 04/05/2024 16:07

Gia đình nghệ sĩ Giang Còi tổ chức tang lễ sau 1 năm ông mất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay, lễ viếng nam nghệ sĩ Giang Còi chính thức diễn ra tại tư gia ở Mê Linh, Hà Nội.
Gia đình nghệ sĩ Giang Còi tổ chức tang lễ sau 1 năm ông mất
Nghệ sĩ Giang Còi được nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn xuất tự nhiên

Lễ viếng nghệ sĩ Giang Còi bắt đầu từ 6h ngày 18/7/2022 (tức 20/6 âm lịch) đến hết ngày 18/7 (tức ngày 20/6 âm lịch) tại tư gia tổ 9, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.

Lễ truy điệu diễn ra vào hồi 7h05 sáng ngày 19/7 (tức ngày 21/6 âm lịch) tại tư gia, tiễn đưa nghệ sĩ tới nơi an nghỉ cuối cùng. Lễ an táng được cử hành trước 9h sáng cùng ngày tại khu T5 - Đồi Thổ - Lạc Hồng Viên.

Theo Lê Hiếu - con trai của nghệ sĩ Giang Còi, thời điểm nam nghệ sĩ qua đời rơi vào cao điểm của đại dịch Covid-19. Do đó, tang lễ của ông đã không thể tổ chức một cách trọn vẹn. Hiện tại, khi thấy phù hợp, gia đình quyết định thực hiện buổi lễ ý nghĩa dành cho ông.

“Sự mất mát giữa hoàn cảnh thiệt thòi đó đã để lại nỗi tiếc thương không thể nguôi ngoai cho gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp và những người yêu quý, mến mộ cố nghệ sĩ. Thật đau xót lắm thay, khi phận làm con vẫn chưa thể làm tròn đạo hiếu”, Lê Hiếu chia sẻ.

Nghệ sĩ Giang Còi có 4 người con, trong đó 2 con trai lớn với người vợ đầu. Người vợ sau sinh cho Giang Còi một cô con gái và một người con trai.

Nam nghệ sĩ ra đi vào ngày 4/8/2021 tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, hưởng dương 59 tuổi. Nghệ sĩ Giang Còi được bác sĩ chẩn đoán ung thư hạ họng từ đầu tháng 1/2021 đã di căn. Ông từ chối truyền hóa chất.

Nam nghệ sĩ luôn giữ tinh thần lạc quan từ khi phát hiện bệnh. Không nhận thêm công việc diễn xuất, ông dành thời gian cho gia đình và chăm sóc nhà cửa, vườn tược.

Ngoài căn bệnh ung thư, nghệ sĩ Giang Còi còn bị một số bệnh như xơ gan, dạ dày nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tháng 5 năm ngoái, nghệ sĩ Giang Còi phải đi cấp cứu vì chảy máu dạ dày. Từ đó, bệnh tình của ông trở nặng hơn. Nam nghệ sĩ ăn, ngủ kém, khó thở, đau nhiều và phải dùng ống truyền dịch nhưng vẫn giữ tinh thần chiến đấu lạc quan.

Những ngày cuối đời điều trị tại bệnh viện, do dịch Covid-19, hạn chế người ra vào nên con gái là người thường xuyên túc trực bên ông.

Sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi khiến nhiều người bàng hoàng vì cuối tháng 7/2021, ông vẫn đăng tải hình ảnh đang điều trị tại bệnh viện và cập nhật tình hình dịch bệnh tại đây để trấn an khán giả không phải lo cho mình.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật Lê Hồng Giang, SN 1962, tại Hà Nội. Ông từng theo học khoa diễn xuất của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, ông tiếp tục theo học ngành đạo diễn. Ông nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Hai nghệ sĩ đã trở thành "cặp bài trùng" ăn ý và được khán giả vô cùng yêu thích. Trước khi mất, ngoài công việc diễn xuất, Giang Còi còn làm đạo diễn của nhiều tiểu phẩm hài, phim tài liệu thực hiện theo đơn đặt hàng.

Nghệ sĩ Giang "còi" phải đi cấp cứu khi vừa quay xong phim hài Tết
Giang 'còi' vẫn diễn dù bị khán giả ném đá chảy máu đầu
Những ngày cuối đời của nghệ sĩ Lê Hồng Giang
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động