Thứ bảy 28/09/2024 19:11

Giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay (4/6), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán vàng cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC với mức giá 77,98 triệu đồng/lượng.
Giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng
Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới. Ảnh minh họa.

Theo thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày hôm nay (4/6) của Ngân hàng NHNN, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 là 77,98 triệu đồng/ lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua.

Sau công bố của Ngân hàng Nhà nước, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC đã điều chỉnh mức giá vàng miếng SJC về mức 77,48 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1 triệu đồng ở chiều bán ra so với mức giá niêm yết đầu phiên ngày 4/6.

Chiều ngày hôm qua 3/6, đồng loạt các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC đã chính thức mở cửa bán vàng SJC cho người dân. Theo đó, với mức giá mua từ NHNN là 78,98 triệu đồng/lượng, các ngân hàng niêm yết giá bán ra đồng loạt ở mức 79,98 triệu đồng/lượng, tức cao hơn 1 triệu so với giá mua vào.

Điều này đã dẫn đến hiện tượng nhiều người dân đến xếp hàng từ sớm chờ mua vàng tại các địa điểm bán vàng. Các chuyên gia kinh tế đã khuyến cáo người dân cần thận trọng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm do biện pháp quyết liệt của NHNN để giảm giá chênh trong những ngày tới.

"NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới" - đại diện lãnh đạo NHNN nhấn mạnh.

Tại ngân hàng Vietcombank trong sáng 4/6, khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC phải đặt cọc 10% giá trị mua tại ngày 3/6 (79,98 triệu đồng/lượng) và sẽ bắt đầu giao dịch theo giá thực tế từ 13h30 chiều 4/6.

Hiện tại, các ngân hàng cũng thống nhất sẽ có dịch vụ đặt trước, khách đặt cọc bằng giá hiện tại, nhưng giao dịch thực tế theo giá ngày mua.

Người dân xếp hàng, đội nắng chờ mua vàng "bình ổn giá"
Ngân hàng, doanh nghiệp bán vàng vì mục tiêu “bình ổn”, không vì lợi nhuận
Giá vàng hôm nay 4/6/2024: người dân nên thận trọng khi mua vàng vào ngày đầu các ngân hàng triển khai bán vàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động