Thứ tư 16/10/2024 17:09

Gắp thành công đinh vít sắc nhọn trong phổi bệnh nhi 4 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa thực hiện ca cấp cứu đặc biệt, gắp thành công một cây đinh vít từ phổi trái của một bé trai 51 tháng tuổi.
Gắp thành công đinh vít sắc nhọn trong phổi bệnh nhi 4 tuổi
Chiếc đinh vít sắc nhọn được lấy ra khỏi phổi trái của bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Vào chiều 3/10, bệnh nhi N.Q.Đ đến từ huyện Thanh Chương được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng tím tái, khó thở. Trước đó khoảng 30 phút sau bữa trưa, cháu bé đột ngột ngất xỉu, tím tái và ngưng thở. Sau khi được cấp cứu ban đầu tại trạm y tế, trẻ tỉnh trở lại, khó thở vừa, được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục điều trị.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành thăm khám và chỉ định chụp X-quang. Kết quả cho thấy có một vật thể lạ hình dáng như đinh vít, kích thước khoảng 30x5mm, nằm trong phổi trái của bé, gây tắc nghẽn hoàn toàn đường thở.

Nhận định đây là trường hợp cấp cứu nguy hiểm, các bác sĩ đã quyết định tiến hành nội soi phế quản khẩn cấp. Chỉ trong vòng 30 phút sau khi tiếp nhận, bệnh nhi đã được chuyển lên phòng phẫu thuật, tại đây các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng đã nội soi đường thở cho bệnh nhi và gắp ra 1 chiếc đinh vít bằng sắt sắc nhọn từ phổi trái.

BSCKI Trịnh Thanh Hưng - Khoa Tai Mũi Họng nhấn mạnh về tính chất nguy hiểm của ca bệnh: "Dị vật không chỉ gây tắc nghẽn đường thở mà còn có nguy cơ gây thủng phế quản hoặc chảy máu phổi do tính chất sắc nhọn của nó. Nếu không được xử lý kịp thời, hậu quả có thể rất nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong".

6 người nhập viện sau khi tham gia giải chạy marathon
Uống nước "chữa bách bệnh", hàng loạt bệnh nhân nhập viện nguy kịch
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động