Thứ hai 06/05/2024 16:37

Gặp chiến sĩ CSGT - khắc tinh của tội phạm đường phố ở Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tá Trần Phong (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội) là người khắc tinh của tội phạm cướp giật, côn đồ hung hãn hay tàng trữ ma túy di chuyển trên đường.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi trong bộ thường phục sau giờ làm việc, Trung tá Trần Phong (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, anh sinh ra tại TP.Nam Định trong một gia đình truyền thống có bố và bác là sĩ quan Công an nhân dân. Do vậy, ngay từ nhỏ, anh đã mơ ước lớn lên theo nghiệp bố.

Khi lớn lên, anh Trần Phong vào lực lượng CAND và trong nhiều năm tham gia công tác, anh đã đóng góp công sức nhỏ bé của mình trên những tuyến đường vì sự bình yên của Thủ đô. Đồng thời, anh Phong cũng nhận được hàng chục giấy khen, bằng khen và tuyên dương của lãnh đạo Công an thành phố, Bộ Công an về thành tích của mình.

gap chien si csgt khac tinh cua toi pham duong pho o ha noi
Anh Phong giúp đỡ hai em bị lạc.

Chia sẻ về một kỷ niệm trong quá trình công tác Trung tá Trần Phong cho hay, vào ngày 27,28 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, tại ngã tư đường Quán Sứ - Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, anh cùng thượng sĩ Cao Văn Tuấn (Đội 1, Phòng CSGT - Công an TP.Hà Nội) đang điều tiết giao thông thì nghe thấy tiếng phụ nữ hô thất thanh: "Cướp… cướp!".

Phát hiện đối tượng đang chạy, từ chốt kiểm soát, anh Phong cùng anh Tuấn chạy bộ đuổi theo. Đuổi được một đoạn, anh Phong đã trưng dụng một xe máy của người dân và quyết liệt dồn đuổi tên cướp. Tên cướp lái xe lao như tên bắn trên phố nhưng đến trước cửa số nhà 78 phố Thợ Nhuộm, Trung tá Phong lái xe ép tên cướp vào vỉa hè. Người dân 2 bên đường cũng đổ ra hỗ trợ.

Sau khi khống chế và dẫn giải về trụ sở Công an phường Trần Hưng Đạo, tên cướp được xác định là Lê Trường Sơn (nhà ở phố Hàng Đậu, đã có 3 tiền án).

“Ngày 14-1-2014, khi lãnh đạo cơ quan báo tin chúng tôi có thư khen hành động dũng cảm bắt cướp, lập thành tích đột xuất của Bộ trưởng Trần Đại Quang chúng tôi rất vui và ngỡ ngàng”, Trung tá Phong nhớ lại.

Một lần khác, vào tháng 3.2018, khi đang mặc thường phục đi trên đường Lê Trọng Tấn hướng đi Tôn Thất Thuyết, Trung tá Trần Phong thấy lực lượng Công an đang đuổi bắt một người đàn ông kèm theo tiếng tri hô “Trộm, trộm,…”.

Phát hiện sự việc, anh Phong liền tăng ga đuổi theo, dừng xe, lao lên vỉa hè áp sát rồi cùng , lực lượng trinh sát hình sự Công an phường Định Công quật ngã, khống chế đối tượng. Tại chỗ, đối tượng khai nhận thực hiện hành vi trộm cắp cùng với cháu ruột lấy trộm chiếc xe đạp điện tại khu đô thị Định Công. Sau đó, tang vật là chiếc xe đạp điện màu xanh cùng hai đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) để giải quyết theo thẩm quyền.

Sau đó vài tháng, tháng 9.2018, khi đang cùng Tổ công tác Y11 làm nhiệm vụ tại chốt Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, anh Phong phát hiện xe môtô 17B6 – 003.09 chở 3 đối tượng không đội mũ bảo hiểm có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, chốt chặn, đưa 3 đối tượng và phương tiện vào chốt kiểm tra.

Quá trình kiểm tra phát hiện trong túi xách của người ngồi phía sau cùng có 1 gói nilon đựng chất dẻo màu đen nghi là thuốc phiện. Tiếp tục làm rõ, đối tượng Nguyễn Thị Mai khai nhận đây là thuốc phiện mua từ 1 người không quen biết ở Sơn La.

Sau này, đến ngày 12.9.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Thị Mai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trung tá Phong chia sẻ, trong quá trình làm nhiệm vụ, cùng với việc tinh thông nghiệp vụ và nắm bắt tốt tâm lý tội phạm, trung tá Trần Phong đã không ít lần truy tìm được những kẻ trộm cắp tài sản, côn đồ, lái xe sử dụng bằng giả,… Và cũng không ít lần, anh hỗ trợ những tài xế đang lái xe gặp sự cố, những em nhỏ bị lạc gia đình hay tài sản bị đánh rơi,...

"Mọi chiến công hay thành tích công tác trước hết thuộc về sự nỗ lực, đồng cam cộng khổ của tất cả anh em. Với bản thân, tôi tự ý thức rằng mình luôn cố gắng làm việc, học tập, trao đồi để ngày càng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND”, anh Phong nói.

gap chien si csgt khac tinh cua toi pham duong pho o ha noi Tạo chuyển biến trong phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầucác Bộ, ngành, địa ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động