Chủ nhật 05/05/2024 16:25

Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều ngày 8/11/2023, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, biểu dương 15 gia đình trẻ tiểu biểu toàn quốc và ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.
Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Tuyết Ánh trao Bằng khen cho các gia đình trẻ tiêu biểu. Ảnh: Đăng Hải

Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai tổ chức Chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương” từ tháng 6 - 12/2023.

Chiến dịch với nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích các xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Giám đốc PNJ miền Bắc Phạm Thúy Dung khen thưởng các gia đình tiêu biểu. Ảnh: Đăng Hải

Chiều 8/11, Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2023 với chủ đề “Ấm áp yêu thương” và ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” đã diễn ra. Tại chương trình, 15 Gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ đã được biểu dương. Sau gần 3 tháng triển khai (28/6 – 15/9/2023), Ban Tổ chức đã nhận được 62 hồ sơ các gia đình trẻ do 27 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 8/10/2023, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 15 gia đình tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố để biểu dương và là những hạt nhân đầu tiên tham gia Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh, gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ảnh: Đăng Hải

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh, gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty PNJ tổ chức khởi động Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, chủ đề “Chạm để yêu thương”.

Ban tổ chức xây dựng và lần đầu tiên ra mắt Mạng lưới đồng hành gia đình trẻ hạnh phúc, quy tụ những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu là những hạt nhân của mạng lưới để lan tỏa hơn nữa giá trị của hạnh phúc gia đình trong thế hệ trẻ. Các gia đình tham gia mạng lưới có thành phần đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp…tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp
Các đại biểu giao lưu tại Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023. Ảnh: Đăng Hải

Những hạt nhân đầu tiên đó, họ là gia đình cả chồng cả vợ đều là MC truyền hình, Tiktoker nổi tiếng, công việc bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau: anh Bùi Đức Bảo - chị Bùi Phương Thảo ở Hà Nội; gia đình anh Lường Quang Đại - chị Lý Thị Xuân ở Bắc Kạn chồng là người dân tộc Tày, vợ dân tộc Dao, với họ hạnh phúc chỉ đơn giản là được “cùng nhau lên nương”, gia đình anh chị đã mày mò làm TikTok để quảng bá hình ảnh, văn hoá và bán các sản phẩm sẵn có của địa phương để cải thiện kinh tế tăng thu nhập cho gia đình; gia đình anh Nông Tiến Dược chị Phan Thị Huế ở Cao Bằng gia đình anh Lò Văn Lợi chị Mào Thị Hon ở Lai Châu, chồng hiện đang công tác trong lực lượng công an, thường xuyên công tác, làm nhiệm vụ xa nhà, gánh nặng việc nhà, nuôi dạy con cái, đều dồn lên đôi vai người vợ. Các chị vừa phải hoàn thành công việc xã hội, vừa phải gánh trách nhiệm lớn trong gia đình, là dâu là con, là mẹ là cha, nuôi dưỡng và giáo dục các con. Các gia đình tiêu biểu, dù ở những vùng miền khác nhau, công việc khác nhau, nhưng họ có một điểm chung là luôn dành tình yêu thương cho nhau, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cùng nhau giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình, hoàn thành tốt công việc được giao….

Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” năm 2023 thời gian qua được triển khai với nhiều hoạt động đồng bộ, từ trực tiếp đến trực tuyến trên mạng xã hội. Trước đó, Ban tổ chức đã tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt Giải trong cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok, cuộc thi đã tạo hiệu ứng về lan tỏa tình cảm gia đình, giá trị hạnh phúc gia đình trong các bạn trẻ. Fanpage Chạm để yêu thương và Blog “Tâm sự gia đình trẻ” trên mạng xã hội facebook được thành lập đã có hàng nghìn thành viên follow, là nơi để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống, các thắc mắc về khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ từ đó, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình. Diễn đàn Chạm để yêu thương tổ chức cuối tháng 9/2023 với sự tham gia giao lưu của các chuyên gia, các KOLs đã mang đến nhiều kiến thức để gìn giữ hạnh phúc gia đình cho các bạn trẻ, giảm thiểu tình trạng ly hôn. Các tấm gương gia đình trẻ vươn lên trong cuộc sống, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến gia đình trẻ; các kiến thức, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình; nuôi dạy con cái, chăm sóc bố mẹ, làm kinh tế cũng được xây dựng và tuyên truyền trên mạng xã hội, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Được triển khai từ năm 2021 đến nay, chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc đã tuyên dương 41 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Là đơn vị đồng hành với chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc trong suốt những năm qua, đại diện Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ: “Suốt hành trình 35 hình thành và phát triển, PNJ luôn theo đuổi một giấc mơ xây dựng nên thương hiệu làm đẹp cho con người và cuộc sống. Hạnh phúc gia đình đôi khi đến những khoảnh khắc đời thường nhất, tình yêu thương gia đình và sự sẻ chia của các thành viên. Chứng kiến nhiều câu chuyện khác nhau trong cuộc sống, PNJ tin rằng mọi vẻ đẹp đều xứng đáng tôn vinh, mọi khoảnh khắc đời thường đều đáng được trân trọng”.

“Hà Nội kết nối - vươn xa” tôn vinh sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô “Hà Nội kết nối - vươn xa” tôn vinh sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động