Thứ sáu 19/04/2024 18:59

Gã “buôn tiếp viên" dọa bán cô gái nếu không trả 7 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi liên lạc nhiều nơi để “bán” chị L nhưng không được, Khánh đe dọa chị L phải trả 7 triệu đồng trước 3g sáng ngày 29-11, nếu không thì sẽ bị bán vào Thanh Hóa làm nhân viên quán hát...
Gã “buôn tiếp viên
2 gã "buôn tiếp viên" cho quán hát Lê Văn Khánh (trái) và Nguyễn Văn Chung (phải) tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 29-11, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an thành phố (CATP) Hà Nội tiếp nhận đơn tố giác của chị Nguyễn Thị L (trú tại Tuyên Quang) về việc bị một đối tượng đe dọa, khống chế bắt trả 7 triệu đồng, nếu không sẽ bán chị đi Thanh Hóa để làm nhân viên quán karaoke.

Theo nội dung đơn tố giác, chị L thấy trong nhóm Facebook “tuyển nhân viên karaoke miền Bắc” có thông tin về công việc này tại Hà Nội, nên đã nhắn cho người đăng là Nguyễn Văn Chung để xin đi làm. Chung đồng ý và hẹn chị L đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa thì sẽ ra đón.

Ngày 26-11, theo thỏa thuận, chị L đi xe khách từ Tuyên Quang về Hà Nội. Chung đã đón chị L và đưa về nhà trọ của một người tên Trí, đang có nhu cầu tuyển nhân viên karaoke ở huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tuy nhiên, do chị L không đạt yêu cầu về ngoại hình, nên Trí không nhận. Thấy vậy, Chung liền đưa chị L về nhà trọ và tiếp tục liên lạc với các đầu mối khác để giới thiệu chị L.

Sáng ngày 27-11, Chung nói với chị L đi làm ở một cơ sở của bà chị ở Bắc Ninh, khi nào dịch ổn định sẽ đón quay lại Hà Nội. Chị L đồng ý và chiều cùng ngày, có người đến đón đưa chị về Bắc Ninh.

Tại đây, do không thỏa thuận được mức lương nên chị L không đồng ý làm. Bà chủ quán karaoke định đưa chị L trở lại chỗ Chung, thì Lê Văn Khánh lại nhờ tuyển nhân viên. Vì vậy, Khánh đã liên lạc với Chung về việc “giới thiệu” chị L.

Khánh đã yêu cầu Chung gửi ảnh của chị L, nhưng do sợ gửi ảnh thật Khánh chê chị L già, nên Chung đã lấy ảnh bạn gái của mình gửi cho Khánh. Chung đề nghị mức giá “sang nhượng” là 6 triệu đồng, nhưng Khánh mặc cả chỉ trả 4 triệu. Chung đồng ý.

Khi chị L vừa từ Bắc Ninh về nhà trọ của Chung, thì gặp một chiếc xe ô tô đang đợi sẵn. Chung nói với chị L đi Hải Dương với người đàn ông này để làm nhân viên quán karaoke, rồi cất đồ vào cốp xe. Chị L thấy 2 người đàn ông lúi húi giao dịch ở phía sau xe nên nghi ngờ và đòi về Phú Thọ làm với bạn, nhưng Chung đã giữ cửa xe không cho ra, còn Khánh yêu cầu lái xe di chuyển rời nhà trọ của Chung.

Trên đường đi, Khánh liên lạc nhiều nơi để bán chị L nhưng không được, đành yêu cầu lái xe quay về Hải Dương rồi tính toán sau. Tại một nhà nghỉ ở Hải Dương, chị L nói với Khánh không muốn làm nữa, xin được trả tiền cho Khánh để đi về. Khánh đồng ý nhưng với điều kiện chị L phải trả 7 triệu đồng trước 3g sáng ngày 29-11, không thì sẽ bán vào Thanh Hóa làm.

Chị L đã liên lạc với bạn ở quê và nhờ bạn chuyển 7 triệu đồng vào tài khoản của Khánh. Sau khi nhận đủ tiền, Khánh bảo chị L ở lại nhà nghỉ do đã khuya, nhưng chị không đồng ý và đến trụ sở Phòng CSHS, CATP Hà Nội để trình báo sự việc trên.

Tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, Phòng CSHS đã chuyến đơn tố giác tội phạm của chị L đến Công an huyện Hoài Đức để điều tra, xác minh theo thẩm quyền.

Ngày 23-12, sau quá trình lấy lời khai nhân chứng, người bị hại và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Hoài Đức đã tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Chung và Lê Văn Khánh đến trụ sở để làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Chung và Lê Văn Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nguyễn Văn Chung là đối tượng đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền sự đi học tại trường giáo dưỡng.

Hiện Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hoài Đức đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Chung (SN 1995, trú tại phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) và Lê Văn Khánh (SN 1986, trú tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) để điều tra về tội Mua bán người.

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Từ cuộc tranh cãi ở sân bay Nội Bài, lộ ra ổ nhóm lừa đảo tinh vi

Từ cuộc tranh cãi ở sân bay Nội Bài, lộ ra ổ nhóm lừa đảo tinh vi

Ngày 19/4, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.
Truy tìm gã trai "ôm" 15 chiếc điện thoại rồi trốn biệt tăm

Truy tìm gã trai "ôm" 15 chiếc điện thoại rồi trốn biệt tăm

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 15 chiếc điện thoại.
Hai chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước thương tâm

Hai chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước thương tâm

Ngày 19/4, lãnh đạo UBND xã Trường Thọ (huyện An Lão, Hải Phòng) xác nhận thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, khiến 2 cháu nhỏ là chị em ruột tử vong.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động