Thứ năm 09/05/2024 04:35

FIFA công bố đề cử cho giải The Best 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách đề cử các hạng mục cho giải The Best 2023 giành cho các cầu thủ, HLV xuất sắc nhất năm.
FIFA công bố đề cử cho giải The Best 2023
Danh sách các cầu thủ lọt vào để cử FIFA The Best 2023. (Ảnh: FIFA)

Theo đó, ở hạng mục “Cầu thủ nam xuất sắc nhất", FIFA đã công bố danh sách 12 ứng viên cho danh hiệu này. Đáng chú ý là sự áp đảo của Man City sau một năm vô cùng thành công với cú ăn ba lịch sử.

The Citizens có tới 6 cầu thủ góp mặt trong danh sách này gồm Ilkay Gundogan (cầu thủ mới chuyển sang thi đấu cho Barcelona), Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Rodri và Bernardo Silva. Trong đó, Erling Haaland là cái tên nổi bất nhất và cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này.

Lionel Messi đã có một mùa giải thất vọng trong màu áo của PSG nhưng dấu ấn đặc biệt ở World Cup 2022 đã giúp tiền đạo người Argentina góp mặt trong danh sách đề cử của FIFA. Tương tự là trường hợp của Kylian Mbappe, người đã giành danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup 2022.

Nhà đương kim vô địch Serie A là Napoli đóng góp 2 cái tên nội bật nhất trong đội hình của họ là tiền vệ Khvicha Kvaratskhelia và tiền đạo Victor Osimhen. Hai cầu thủ còn lại trong danh sách là tiền vệ Marcelo Brozovic (Inter Milan/ Al Nassr) và Declan Rice (West Ham/Arsenal).

The Best là giải thưởng thường niên được LĐBĐ thế giới (FIFA) sáng lập từ năm 2016 để tôn vinh các cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Đây là giải thưởng thay thế sau khi FIFA trao trả danh hiệu Quả bóng Vàng cho tạp chí France Football.

Giải thưởng này sẽ được quyết định bởi các lá phiếu từ HLV, đội trưởng các đội tuyển quốc gia trực thuộc FIFA và các nhà báo thể thao. Ngoài ra, CĐV cũng có thể bình chọn giải thưởng này trên trang chủ của FIFA.

Lần đầu tiên Asian Cup có nữ trọng tài xuất hiện Lần đầu tiên Asian Cup có nữ trọng tài xuất hiện

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Qatar sắp tới sẽ là lần đầu tiên mà nữ trọng tài tham gia làm nhiệm vụ ...

Chống đối HLV, Sancho chính thức bị Chống đối HLV, Sancho chính thức bị "trảm"

Sau scandal lên mạng xã hội "bật" HLV, tiền vệ Jadon Sancho đã phải trả giá đắt...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động