Thứ tư 17/04/2024 00:21

EVN thông báo năm 2022 không tăng giá điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chuẩn bị bước sang mùa hè là nỗi lo tiền điện tăng cao đột biến khiến nhiều gia đình lo sợ. Nhất là trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn sau đại dịch. Tuy nhiên, mới đây thì Theo ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc EVN vừa chia sẻ sẽ không tăng giá điện trong năm 2022.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do áp lực từ các chi phí đầu vào của sản xuất điện tăng mạnh nhưng sau khi cân đối tài chính, EVN cam kết sẽ không tăng giá điện trong năm 2022. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại hội thảo Khơi thông dòng vốn đầu tư vào ngành điện do Báo Đầu tư tổ chức ngày 8-4.

EVN thông báo năm 2022 không tăng giá điện

EVN thông báo năm nay không tăng giá điện

Cũng trong hội thảo ông cũng chia sẻ do tình hình chính trị giữa Nga – Ukraine đã khiến nhiều nguyên liệu như sơ cấp cho sản xuất điện như than, khí... tăng mạnh. Giá than nhập khẩu đã tăng gấp 3 lần so với trước, lên gần 200-220 USD một tấn. Giá LNG cũng tăng gấp ba, lên 18-20 USD một triệu BTU. Tương tự với giá sắt thép vật liệu xây dựng để thực hiện các dự án nguồn, truyền tải điện. Các yếu tố này khiến ngành điện chịu áp lực đầu vào (đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh), trong khi giá bán đầu ra ba năm nay chưa được điều chỉnh.

Thế nhưng, hiểu rõ những khó khăn của người dân cũng như để hỗ trợ thúc đẩy kinh thế phục hồi sau đại dịch ông Tài Anh cho biết, EVN cam kết với Chính phủ không tăng giá điện trong năm 2022, đảm bảo đủ điện cho phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Ông cũng chia sẻ thêm "Lợi nhuận năm nay bằng 0 thì có thể cân đối, nhưng nếu các năm sau mà tiếp tục như vậy, cùng giá nhiên liệu, chi phí đầu vào vẫn tăng, EVN sẽ không thể cân đối được", ông cho hay.

Nhiều chuyên gia nhận đinh đây là năm thứ 3 liên tiếp giá bán lẻ điện bình quân giữ nguyên dù giá nhiên liệu đầu vào cho phát điện tăng rất cao viêc này sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư vào ngành điện giai đoạn tới.

Vì vậy, về lâu dài thì Chính phủ, các bộ ngành cũng tính toán, làm sao có giải pháp để đảm bảo hài hòa lợi ích.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động