Thứ hai 06/05/2024 14:50

European Super League sẽ diễn ra với thể thức như thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
European Super League đã chính thức được ra đời bởi 12 CLB hàng đầu châu Âu khiến cho thế giới bóng đá đang vô cùng náo loạn, thế thức của giải đấu này sẽ diễn ra như thế nào?
European Super League sẽ diễn ra với thể thức như thế nào?

Trong ngày hôm nay (19-4), 12 “đại gia” của bóng đá châu Âu gồm: Man United, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan và Inter Milan đã chính thức thông báo kế hoạch thành lập giải đấu mới là European Super League.

Thông tin này ngay lập tức làm chấn động làng bóng đá thế giới. Rất nhiều những tranh cãi đã nổ ra với những quan điểm ủng hộ lẫn phản đối.

Việc giải đấu này thành lập chính là một cách tuyên chiến để với Champions League hiện tại của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Việc UEFA chuẩn bị công bố thông tin về Champions League sẽ tăng số đội và khiến các đội bóng hàng đầu sẽ phải thi đấu nhiều trận hơn nhưng số tiền họ nhận được vẫn giữ nguyên chính là nguyên nhân khiến cho các “đại gia” châu Âu buộc phải có hành động.

Trong thông báo thành lập giải, European Super League cũng công bố thể thức thi đấu. Cụ thể, Super League sẽ bao gồm 20 CLB, với 15 CLB sáng lập và 5 CLB khác được tuyển chọn theo kết quả thi đấu mỗi mùa giải.

European Super League sẽ diễn ra với thể thức như thế nào?

Lịch thi đấu sẽ được công bố vào giữa tuần tới, với các đội vẫn sẽ tham gia giải quốc nội như bình thường. Vì vậy, các CLB dự Super League không cần rời bỏ giải đấu quốc nội của họ do đây vẫn là trọng tâm của kế hoạch.

Mùa giải mới của Super League sẽ bắt đầu vào tháng 8 hàng năm, các trận đấu diễn ra vào giữa tuần, không xung đột với các giải vô địch quốc gia.

20 CLB tham dự sẽ chia ra làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà - sân khách. 3 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi thẳng vào tứ kết. Các đội hạng 4 và 5 sẽ đá play-off tranh 2 vé còn lại.

Từ vòng tứ kết, các đội thi đấu loại trực tiếp sau 2 lượt trận. Chung kết chỉ có 1 trận duy nhất diễn ra vào cuối tháng 5.

Ngay sau đó, một giải đấu tương tự dành cho nữ cũng sẽ được khởi động, giúp thúc đẩy và phát triển bộ môn này.

Tiền thưởng cho Super League chắc chắn sẽ cao hơn hệ thống các giải cúp châu Âu hiện tại và được cho là sẽ vượt mốc 10 tỷ euro.

Mặt khác, giải đấu mới này được xây dựng với tiêu chí bền vững tài chính khi các CLB sáng lập cam kết áp dụng một khuôn khổ chi tiêu. Để đổi lấy sự cam kết này, các CLB sáng lập sẽ nhận được lợi ích gấp 3 lần các đội khác.

Hiện tại, UEFA và các liên đoàn thành viên đang phản đối gay gắt Super League và đe dọa đưa ra án phạt nặng với các CLB tham dự giải đấu này.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động