Thứ ba 16/07/2024 18:57

Đừng để sa vào cạm bẫy cá độ bóng đá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2024 là sự kiện thể thao thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra giải đấu này, tệ nạn cá độ bóng đá đã có những hoạt động phức tạp với thủ đoạn tinh vi dẫn đến nhiều hệ lụy cho các con bạc. Để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân, Bộ Công an và lực lượng chức năng liên tiếp triệt phá nhiều đường dây tổ chức cá độ bóng đá.

Ngày 27/6, CA quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỉ đồng do Dương Thỏa cầm đầu. Theo Bộ Công an, lực lượng CA đã thu giữ khoảng 1.000 trang tài liệu thể hiện hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng, với tổng số tiền cá cược từ ngày 24.5 đến thời điểm bị bắt (ngày 27.6) là gần 500.000 USD (tương đương hơn 10 tỉ đồng). Ngoài ra, đã tạm giữ 5 điện thoại di động, 94 triệu đồng tiền mặt và 3.900 USD.

CA tỉnh Hà Giang cho biết, ngày 2/7, đã tổ chức bắt giữ các đối tượng gồm Phạm Văn Thêm (36 tuổi); Đoàn Văn Thắng (39 tuổi) cá độ bóng đá qua mạng internet với giao dịch trên 6 tỉ đồng. Theo hồ sơ, từ đầu mùa giải bóng đá EURO 2024, các đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch lên đến hơn 6 tỉ đồng.

Ngày 3/7, qua điều tra, trinh sát trên không gian mạng, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua trang web bong88.com. Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo Phòng phòng ngừa, điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội xác lập chuyên án, phối hợp với các đơn vị, tiến hành xác minh, triệt phá.

Tôi được biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Tôi cho rằng, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh xa cá độ bóng đá. Ngoài ra, chúng ta cần quản lý, giáo dục, vận động người thân không tham gia vào đánh bạc dưới mọi hình thức. Nếu phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá, cần kịp thời tố giác với cơ quan CA gần nhất.

Triệt phá tụ điểm cá độ bóng đá mùa Euro, thu giữ cả súng đạn
Bắt 2 thanh niên đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá
Tường Vy (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động