Thứ bảy 20/04/2024 03:55

Động viên các gia đình ở Đông Anh có người gặp nạn tại Hội An

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trưa 27-2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Đông Anh đã tới xã Nam Hồng thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có người thân bị tử vong, mất tích trong vụ chìm ca nô tại biển Cửa Đại (TP Hội An)
Động viên các gia đình ở Đông Anh có người gặp nạn tại Hội An

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chia buồn với gia đình bà Nguyễn Thị Ngôn.

Theo báo cáo của huyện Đông Anh, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã khẩn trương liên hệ với Công an thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và gia đình các nạn nhân đang thường trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng để xác minh vụ việc.

Cụ thể, khoảng 14h10 ngày 26-2, ca nô du lịch chở theo 39 người, gồm 36 khách và 3 thuyền viên đang trên đường từ đảo Cù Lao Chàm vào đất liền, đến địa điểm cách Trạm biên phòng Cửa Đại khoảng 1 hải lý về hướng Đông thì bị lật chìm.

Hậu quả làm 13 người thiệt mạng, 4 người mất tích; 22 người được cứu sống. Trong đó, danh sách người bị nạn liên quan đến huyện Đông Anh là 14 người (5 người thiệt mạng; 3 người mất tích; 6 người được cứu sống), đều trú tại xã Nam Hồng.

Động viên các gia đình ở Đông Anh có người gặp nạn tại Hội An

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng động viên, chia buồn với đại diện gia đình ông Ngô Văn Đẩn.

Có mặt tại gia đình ông Ngô Văn Đẩn (có 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích), bà Nguyễn Thị Ngôn (có 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích), Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi đến các gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất. Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cũng như huyện Đông Anh trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia buồn và lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trong đó, huyện Đông Anh thành lập ngay Đoàn công tác hỗ trợ các nạn nhân do Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, cùng Chủ tịch UBND và cán bộ xã Nam Hồng trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn tại thành phố Hội An để phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả.

Trao số tiền hỗ trợ của thành phố Hà Nội là 17 triệu đồng/nạn nhân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng mong các gia đình sớm vượt qua mất mát đau thương để ổn định cuộc sống. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành, chính quyền huyện Đông Anh tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự và thủ tục liên quan cho người bị nạn.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 27-2, trên địa bàn Hà Nội có 25 người liên quan đến vụ tai nạn chìm ca nô du lịch nói trên, trong đó có 14 chết và mất tích.

Các cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Doãn Thành
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động