Thứ hai 29/04/2024 21:35

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với trận thua 0-2 trước trong trận đấu giao hữu quốc tế với Trung Quốc tại Đại Liên, đội tuyển Việt Nam đã bị trừ rất nhiều điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Trung Quốc
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau trận thua trước Trung Quốc. (Ảnh: VFF)

Theo đó, chuyến làm khách trên đất Trung Quốc trong khuôn khổ đợt FIFA Days tháng 10 của đội tuyển Việt Nam đã không được như ý sau khi đoàn quân của HLV Philippe Troussier phải nhận thất bại 0-2 dù thi đấu không hề tệ, thậm chí đội tuyển Việt Nam còn cầm bóng và kiểm soát phần lớn trận đấu.

Đáng chú ý, trận đấu giao hữu này có tính điểm trên bảng xếp hạng của FIFA và trận thua này khiến cho đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm khá nặng.

Cụ thể, Football Ranking có đưa ra tính toán sau trận thua trước Trung Quốc thì đoàn quân của HLV Philippe Troussier bị trừ 4,48 điểm. Như vậy, số điểm hiện tại của đội tuyển Việt Nam là 1.238,66 điểm, dù vẫn xếp hạng 95 thế giới nhưng khoảng cách điểm so với đối thủ xếp dưới là Kyrgyzstan đã bị thu hẹp xuống còn khoảng 10 điểm.

Trong khi đó, với trận thắng này, đội tuyển Trung Quốc nhận được thêm 4,48 điểm qua đó có tổng 1.301,73 điểm để tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA lên vị trí 78 thế giới.

Hôm nay (13/10), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu giao hữu nữa trên đất Trung Quốc gặp đại diện tới từ Trung Á là Uzbekistan. Tuy nhiên trận đấu này lại không tính điểm do không nằm trong lịch thi đấu của FIFA Days.

Theo quy định, mỗi đợt FIFA Days các đội tuyển quốc gia sẽ chỉ được đăng ký tối đa 2 trận đấu giao hữu quốc tế để tính điểm xếp hạng. Và ở đợt tập trung lần này trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam lựa chọn 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ở trận đấu giao hữu với Hàn Quốc sắp tới, nếu có kết quả hòa thì đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng 2,55 điểm. Trong khi nếu giành chiến thắng thì đoàn quân của HLV Troussier sẽ được cộng 7,55 điểm.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Trung Quốc Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Trung Quốc

Dù cầm bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận tốt nhưng đội tuyển Việt Nam đã không tận dụng được cơ hội và để ...

Đội tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại vòng loại futsal châu Á 2024 Đội tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại vòng loại futsal châu Á 2024

Chiến thắng đậm đà 5-2 trước đội tuyển Hàn Quốc đã giúp đoàn quân của HLV Giustozzi thể hiện sức mạnh áp đảo tại bảng ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động