Thứ bảy 22/06/2024 03:06

Đội tuyển Hà Lan mất trụ cột ngay trước thềm EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù ngày khởi tranh của vòng chung kết EURO 2024 đang cận kề nhưng đội tuyển Hà Lan lại phải đón nhận thông tin không vui khi vắng đi tiền vệ trụ cột Frenkie de Jong.
Đội tuyển Hà Lan mất trụ cột ngay trước thềm EURO 2024
De Jong sẽ không thể cùng đội tuyển Hà Lan thi đấu tại EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Theo thông tin từ các nguồn tin uy tín, De Jong sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Hà Lan tại vòng chung kết EURO 2024 vì không kịp bình phục chấn thương. Tiền vệ 27 tuổi đã trở về Barcelona để điều trị dứt điểm chấn thương này.

De Jong đã nỗ lực hết sức để có thể thi đấu tại EURO, tuy nhiên anh nhận ra rằng việc ép bản thân thi đấu là quá mạo hiểm, có thể dẫn đến nguy cơ tái phát chấn thương hoặc khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, ban huấn luyện đội tuyển Hà Lan đã thống nhất cho De Jong trở về CLB chủ quản.

Trên trang cá nhân Instagram, De Jong bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể góp mặt cùng đội tuyển Hà Lan tại EURO: "Tôi thực sự rất thất vọng. Thật đáng buồn khi mắt cá của tôi cần thêm thời gian để hồi phục. Được đại diện cho đất nước luôn là niềm vinh dự lớn lao, nhưng tôi vẫn sẽ cổ vũ toàn đội từ phía sau. Tiến lên các chàng trai!".

Việc De Jong vắng mặt là tổn thất lớn cho đội tuyển Hà Lan bởi tiền vệ của Barcelona là một quân bài quan trọng nơi tuyến giữa của HLV Ronald Koeman. De Jong đã 3 lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá trong mùa giải vừa qua, tổng cộng bỏ lỡ 27 trận đấu cho cả Barcelona và Hà Lan.

Với việc De Jong không thể góp mặt, nhiều khả năng HLV Koeman sẽ sử dụng bộ đôi Teun Koopmeiners và Davy Klaassen ở vị trí tiền vệ trung tâm tại vòng chung kết EURO 2024.

Tại EURO 2024, Hà Lan nằm chung bảng D với các đội tuyển Ba Lan, Áo và Pháp. Trận ra quân của thầy trò HLV Koeman sẽ diễn ra vào ngày 16/6 gặp Ba Lan trên sân Volksparkstadion (Hamburg).

Anh chốt đội hình Anh chốt đội hình "săn cúp" tại vòng chung kết EURO 2024

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã công bố danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết EURO 2024, đáng chú ...

Một cầu thủ bị loại khỏi EURO 2024 do ngã xe đạp Một cầu thủ bị loại khỏi EURO 2024 do ngã xe đạp

Một sự việc hy hữu đã xảy ra khi cầu thủ của đội tuyển Cộng hòa Séc đã bất ngờ bị loại khỏi EURO 2024 ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động