Thứ bảy 20/04/2024 17:31

Đòi nợ bằng dao, nam thanh niên bị thương nặng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23/3, Công an huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Lừu Quốc Huy (SN 2004, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.
Đòi nợ bằng dao, nam thanh niên bị thương nặng
Đối tượng Lừu Quốc Huy

Trước đó, lực lượng Công an nhận được tin báo của người dân có xô xát, đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên tại khu vực đường bao biển thuộc thôn 11, xã Hạ Long. Qua xác minh, hai nhóm thanh niên “hỗn chiến” là nhóm của Lừu Quốc Huy và nhóm của Phạm Như Phong (SN 1998), trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Sơ bộ điều tra xác định, Lừu Quốc Huy và Phạm Như Phong là bạn bè. Khoảng tháng 2/2023, Huy và Phong cùng một số người khác rủ nhau đánh bạc ăn tiền dưới hình thức xóc đĩa. Trong khi đánh bạc, Phong vay Huy 10 triệu đồng. Sau đó, Huy đã nhiều lần đòi nợ nhưng Phong vẫn không trả và nhắn lại bảo Huy tự đi đòi nợ từ bạn của Phong. Sau đó, hai bên xảy ra cãi vã, cuối cùng là hẹn gặp nhau tại đường bao biển ở xã Hạ Long để giải quyết.

Huy gọi điện thoại mượn một con dao tự chế của Phạm Thành Công (SN 2002, trú tại xã Hạ Long) và rủ Công Cùng Tiến (SN 2003, trú tại xã Hạ Long) đến chỗ hẹn. Còn Phong rủ Bùi Xuân Đức (SN 1999, trú tại thị trấn Cái Rồng) và một nam thanh niên cùng đến. Ngay khi gặp nhau tại vị trí đã hẹn, Phong và Huy cầm dao lao vào chém nhau, khiến cả 2 bị thương.

Hậu quả, Phạm Như Phong bị thương tích tại gò má trái và vùng bụng; Lừu Quốc Huy bị thương tích tại vùng thái dương. Kết luận giám định pháp y xác định Phạm Như Phong bị tổn hại 10% sức khỏe.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhóm thanh niên côn đồ giải quyết mâu thuẫn bằng dao và tuýp sắt Nhóm thanh niên côn đồ giải quyết mâu thuẫn bằng dao và tuýp sắt
Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên hỗn chiến bằng dao và bom xăng Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên hỗn chiến bằng dao và bom xăng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động