Chủ nhật 28/04/2024 13:01
Nghệ An:

Đổi món nợ 200 triệu đồng lấy... ma tuý?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ Đà Nẵng ra Nghệ An để đòi món nợ 200 triệu đồng, Mãng được "con nợ" nhờ vận chuyển ma túy vào Đà Nẵng bán để trả nợ, Mãng đồng ý và phải đổi lấy án tử.
Đổi món nợ 200 triệu đồng lấy... ma tuý?
Bị cáo Bùi Văn Mãng tại phiên toà

Theo hồ sơ vụ án, Bùi Văn Mãng (SN 1974) trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng từng 4 lần ngồi tù về các tội Trộm cắp tài sản công dân, Gây rối trật tự công cộng, Mua bán trái phép chất ma túy... Sau khi chấp hành án phạt tù được 1 thời gian, Mãng có quen biết 1 người đàn ông tên Đương và đến tháng 12-2020, Mãng cho người này vay số tiền 200 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, đến ngày 7-1-2021, Mãng nhận được điện thoại của Đương nói ra huyện Quế Phong (Nghệ An) để lấy tiền. Hôm sau, Mãng thuê ôtô chở ra Nghệ An gặp Đương và được cho hay không có tiền mặt để trả nhưng có 3 gói ma túy muốn nhờ chuyển về Đà Nẵng bán lấy tiền trả nợ. Mãng đồng ý và không đòi tiền công.

Đến khoảng 7g ngày 9-1, theo hướng dẫn của Đương, Bùi Văn Mãng đi đến khu vực ngã ba Truông Bành, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong thì được một người liên hệ, chỉ nơi cất giấu ma túy. Sau khi lấy được ma túy, Mãng lên xe ô tô để về Đà Nẵng và bị bắt ngay sau đó. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ gần 3kg ma túy các loại.

Ngày 22-11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Mãng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tại phiên tòa lúc đầu bị cáo chỉ thừa nhận việc vận chuyển ma túy. Tuy nhiên sau đó Mãng thừa nhận việc mua bán ma túy như cáo trạng truy tố.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Mãng hình phạt tử hình.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động