Thứ bảy 14/09/2024 18:13

Dồi dào nguồn cung hàng hóa cho thị trường phía Bắc sau bão

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đảm bảo nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi, hàng trăm tấn hàng hóa gồm rau xanh, lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu… đã được các hệ thống siêu thị, DN ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đưa ra Bắc để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Dồi dào nguồn cung hàng hóa cho thị trường phía Bắc sau bão
Các mặt hàng rau, củ quả, được bổ sung đầy đủ trên các kệ hàng tại siêu thị Coopmart Hà Đông Ảnh: Phúc Nguyễn

Quyết tâm đảm bảo nguồn hàng

Hiện nay, các hệ thống siêu thị như: Saigon Co.op, WinMart, MM Mega Market Việt Nam, Aeon Việt Nam… đang tăng cường chở hàng hóa thiết yếu, rau củ quả tươi từ các vùng trồng phía Nam như: Lâm Đồng, Củ Chi, Đà Lạt cung ứng cho các tỉnh, thành phía Bắc. Theo thông tin từ hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam, hệ thống đang tăng cường nhân sự cho các kho miền Bắc để ổn định việc cung ứng vận chuyển hàng.

Trước nhu cầu lương thực, thực phẩm tăng cao trong những ngày sau bão, các DN ngành thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh cho biết đang tăng cường sản xuất, thậm chí là tăng ca. Tổng giám đốc Công ty Vissan, Nguyễn Ngọc An cho biết, nguồn cung cho thị trường phía Bắc không thiếu. Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca. Trong khi chi nhánh tại Hà Nội quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh thành đang hoạt động ổn định. Công ty duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10 đến 20 ngày liên tiếp.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng đã nhanh chóng tăng lượng hàng dự trữ dành cho khu vực miền Bắc gấp 3 lần so với ngày thường. Saigon Co.op thực hiện tiếp ứng cho hệ thống phân phối và kho vận miền Bắc, với quyết tâm đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không biến động.

Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Nguyễn Ngọc Thắng cho biết: “Đối với mặt hàng rau ăn lá, trái cây là mặt hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất theo tình hình thời tiết, nên Saigon Co.op đã tăng cường mặt hàng này từ Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Lạt và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ để vận chuyển liên tục từ Nam ra Bắc”.

Tương tự, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, Trần Kim Nga cho hay, tại khu vực miền Bắc có các siêu thị MM Thăng Long, Hà Đông, Hồng Bàng (Hải Phòng), Hạ Long… và nhà bán lẻ đang tăng cường nhân sự cho các kho miền Bắc để ổn định việc cung ứng vận chuyển hàng.

Hàng hóa không khan hiếm

Dồi dào nguồn cung hàng hóa cho thị trường phía Bắc sau bão
Mặt hàng thịt gia súc với giá cả bình ổn, giữ được độ tươi mát được bày bán tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long Ảnh: Phúc Nguyễn.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương đã khẩn trương nắm bắt tình hình, triển khai các giải pháp điều tiết, cung ứng hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn cung, tăng giá bất thường. Chiều 11/9, Bộ Công Thương cũng đã ban hành công điện hỏa tốc, yêu cầu các địa phương tăng cường kết nối, tìm kiếm thêm nguồn hàng từ các địa phương khác để hoạt động cung ứng không bị gián đoạn.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, Bùi Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Qua báo cáo từ các Sở Công Thương, các khu vực không bị ngập lụt và chia cắt vẫn duy trì nguồn cung hàng hóa ổn định. Giá cả một số mặt hàng như rau củ và thịt lợn có tăng nhẹ, nhưng không có hiện tượng thiếu hàng hay tăng giá đột biến”.

Tại Hà Nội, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương, Nguyễn Kiều Oanh cho biết, tại các hệ thống bán lẻ và chợ truyền thống, nguồn cung hàng hóa thiết yếu vẫn cơ bản được đảm bảo để phục vụ người dân. Lực lượng ngành công thương tập trung cao độ chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

Để góp phần bình ổn thị trường, cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.
Hãng Hàng không Việt Nam vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc
Các hộ kinh doanh tại chợ không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao
Phúc Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động