Thứ năm 09/05/2024 06:39

Doanh nghiệp Hà Nội góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29-6, Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội. 

Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội. Đồng thời, khẳng định Dự thảo báo cáo chính trị đã được Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị rất công phu, nghiêm túc. Các nội dung trình bày trong Dự thảo báo cáo Chính trị với việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và những trọng tâm phát triển Thủ đô giai đoạn 2020 - 2025 đều có căn cứ lý luận và thực tiễn, bảo đảm được độ tin cậy về mặt khoa học.

doanh nghiep ha noi gop y kien vao du thao van kien dai hoi dang bo thanh pho
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Khắc Kiên

Tuy nhiên, nội dung từng phần, từng mục nên ngắn gọn, dễ hiểu, nhiều định lượng cụ thể; nên phân tích sâu hơn, thấu đáo, thực tế và thuyết phục hơn những ưu điểm, hạn chế, bất cập của từng nội dung. Chủ đề và phương châm của đại hội diễn đạt còn dài, trùng lặp ý và chưa định vị sâu sắc các thông điệp, ý nghĩa và mục tiêu...

Góp ý, đề xuất bổ sung, hoàn thiện dự thảo, theo ông Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, cần bổ sung các bảng biểu, số liệu của nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiệm kỳ 2010-2015 để có sự so sánh, đánh giá sự phát triển của các mục tiêu, nhiệm vụ; đánh giá sâu hơn tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay đối với sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Về việc phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các đại biểu cho rằng, các cơ quan chức năng cần đưa ra những chính sách phù hợp để liên kết, kết nối hỗ trợ kinh nghiệm, phương thức quản trị... cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; tạo ra sự kết nối giữa chính quyền - doanh nghiệp - trường đại học - quỹ đầu tư mạo hiểm.

Theo ông Nguyễn Việt Xô, Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội, các vấn đề trong dự thảo văn kiện cần đề cập nhiều hơn đến cấn đề môi trường và quản lý giao thông, bởi Hà Nội là đô thị có tốc độ phát triển mạnh mẽ, nhưng chỉ số môi trường lại đang báo động.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phú, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đề xuất đề nghị thành phố cần dành sự quan tâm đến sự dịch chuyển về đầu tư khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Theo đó, một là các nhà đầu tư sẽ dịch chuyển nhà máy vào Việt Nam, hai là dịch chuyển đơn hàng. Tất cả đều cần sự thay đổi lớn của các doanh nghiệp Việt để đáp ứng, tận dụng cơ hội “ngàn năm có một” này.

Về việc phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp cho rằng cho rằng, cơ quan chức năng cần đưa ra những chính sách phù hợp để liên kết, kết nối hỗ trợ kinh nghiệm, phương thức quản trị... cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; tạo ra sự kết nối giữa chính quyền - doanh nghiệp - trường đại học - quỹ đầu tư mạo hiểm.

Tiếp thu các ý kiến góp ý, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng bày tỏ cảm ơn đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã dành tâm huyết đóng góp những ý kiến thẳng thắn, giá trị, mang tính xây dựng cao. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã trao đổi, giải trình các đề xuất, góp ý của đại biểu và khẳng định, Tiểu ban Văn kiện đại hội sẽ tiếp thu đầy đủ từng ý kiến để xem xét, đánh giá và tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động