Thứ hai 29/04/2024 18:39

Đoàn Thể thao Việt Nam "mở hàng" với 5 huy chương Vàng ở ngày khai màn SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay trong ngày đầu tiên SEA Games 32 chính thức khởi tranh, Đoàn Thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành được 5 tấm huy chương Vàng ở các môn Vovinam, Karate, Bơi lội và Điền kinh.
Đoàn Thể thao Việt Nam
Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Thị Phương "mở hàng" vàng cho Việt Nam tại SEA Games 32.

Theo đó, môn thể thao “mở hàng” vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam chính là Karate. Cụ thể, ở nội dung Kata đồng đội nữ, 3 vận động viên là Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc giành được vị trí số 1 với điểm số 41,2, xếp trên Indonesia để đem về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam.

Đoàn Thể thao Việt Nam
Những người đồng đội nam tại đội tuyển Karate Việt Nam cũng xuất sắc giành thêm 1 tấm huy chương Vàng.

Ngay sau đó, các vận động viên nam của Karate cũng tiếp bước những người đồng đội nữ khi giành thêm một tấm huy chương Vàng nữa cho Việt Nam. Cũng ở nội dung kata đồng đội, 3 vận động viên nam là Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức và Giang Việt Anh đã giành được 41 điểm sau bài trình diễn của mình để vượt qua bộ ba của Indonesia giành vị trí thứ nhất.

Đoàn Thể thao Việt Nam
Lê Thị Hiền đem về tấm huy chương Vàng đầu tiên của Vovinam Việt Nam tại SEA Games 32.

Đến 15h30, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục có thêm một huy chương Vàng nữa lần này là ở môn Vovinam – môn võ cổ truyền của Việt Nam. Ở chung kết đối kháng hạng cân 55kg nữ, Lê Thị Hiền đã giành chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ của Lào với tỷ số 7-0 để đem về tấm huy chương Vàng thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam và cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên của Vovinam Việt Nam tại SEA Games 32.

Đoàn Thể thao Việt Nam
Trần Hưng Nguyên giành huy chương Vàng đầu tiên cho Bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32.

Đến 18h hôm nay, ở nội dung chung kết 200m hỗn hợp nam, niềm hy vọng “vàng” của Bơi lội Việt Nam là Trần Hưng Nguyên đã xuất sắc về nhất với thành tích 2 phút 1 giây 28 để giành tấm huy chương Vàng thứ 4 cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành 4 huy chương Vàng ngày mở màn SEA Games 32
Nguyễn Thị Thanh Phúc bảo vệ thành công huy chương Vàng ở nội dung đi bộ 20km nữ.

Ngay sau tấm huy chương Vàng của Trần Hưng Nguyên, một môn thể thao Olympic khác cũng đã giành được vàng trong ngày thi đấu hôm nay. Cụ thể, ở nội dung đi bộ 20km nữ, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã xuất sắc giành huy chương Vàng cho Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32. Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 5 mà vận động viên 33 tuổi này giành được tại các kỳ SEA Games.

Lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 ngày 6/5 Lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 ngày 6/5
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động