Thứ năm 09/05/2024 09:38

Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng thứ 2 tại ASIAD 19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với sự xuất sắc của tuyển nữ cầu mây trong trận chung kết đã đem về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương Vàng thứ 2 tại ASIAD 19.
Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng thứ 2 tại ASIAD 19
Chiến thắng xuất sắc của tuyển cầu mây nữ Việt Nam tại trận chung kết. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, tại trận chung kết cầu mây 4 nữ ở ASIAD 19, tuyển Việt Nam đối đầu với Indonesia, đối thủ đã từng chạm trán ở vòng bảng trước đó. Ở vòng bảng, tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 để qua đó giành ngôi nhất bảng với 3 trận toàn thắng.

Còn tại trận chung kết, cuộc gặp gỡ lại giữa hai đối thủ đã quá hiểu nhau trong khu vực cũng như quốc tế ở bộ môn cầu mây khiến cho tính chất căng thẳng càng lên cao.

Ở trận đấu này, Việt Nam xuất phát với đội hình 4 người là Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Nguyễn Thị Yến.

Trong ván đấu đầu tiên, tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã mắc nhiều lỗi dứt điểm giúp cho Indonesia tận dụng thành công và giành chiến thắng với tỷ số sít sao 21-18.

Sang đến ván đấu thứ 2, các cô gái Việt Nam đã thi đấu tập trung hơn, các tình huống dứt điểm của chủ công Trần Thị Ngọc Yến chuẩn xác giúp Việt Nam lên điểm liên tiếp và có thời điểm dẫn tới 6 điểm. Nhưng những nỗ lực của Indonesia đã giúp họ kéo ngắn khoảng cách điểm và chỉ chịu thua với tỷ số 18-21.

Trận đấu được cân bằng 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam và trận chung kết phải tiến tới ván ba quyết định.

Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng thứ 2 tại ASIAD 19
Trần Thị Ngọc Yến ghi điểm quyết định đem về tấm huy chương Vàng cho cầu mây Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Trong ván đấu thứ 3, tinh thần lên cao của các cô gái Việt Nam giúp cho tuyển nữ cầu mây Việt Nam có thời điểm dẫn trước với khoảng cách lên tới 8 điểm. Sau đó, dù rất có gắng nhưng Indonesia vẫn không thể san bằng khoảng cách điểm và để cho tuyển nữ Việt Nam duy trì lợi thế 4 điểm.

Những pha dứt điểm tốt của chủ công Trần Thị Ngọc Yến đã đem về những điểm số quan trọng cho tuyển nữ cầu mây Việt Nam. Và ở điểm số quyết định, chính Ngọc Yến là người dứt điểm chuẩn xác đem về chiến thắng 21-14 cho tuyển nữ cầu mây Việt Nam.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia với tỷ số các ván lần lượt là 18-21, 21-18 và 21-14 qua đó đem về tấm huy chương Vàng đầu tiên của cầu mây Việt Nam tại ASIAD kể từ năm 2006.

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 sau tấm huy chương của xạ thủ Phạm Quang Huy (bắn súng). Tấm huy chương Vàng này của tuyển nữ cầu mây cũng giúp Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu 2 huy chương Vàng đề ra trước ngày lên đường tham dự ASIAD 19.

Tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam vào chung kết tại ASIAD 19 Tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam vào chung kết tại ASIAD 19

Chiến thắng thuyết phục trước nước chủ nhà Trung Quốc tại bán kết, các cô gái của tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam đã ...

Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19 Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19

Xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành tấm huy chương Vàng lịch sử cho Bắn súng Việt Nam tại ASIAD 19 qua đó ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động